Gia Lai: Trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho học sinh lớp 5 cứu người đuối nước

16:15 29/07/2021     2354

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Ngày 29/7, tại xã IaGlai, huyện Chư Sê, thừa ủy quyền của TW Đoàn, Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Kpăh Khoa - học sinh lớp 5 trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, huyện Chư Sê đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

 

Anh Đỗ Duy Nam - Phó Bí thư tỉnh đoàn ( Bìa phải) trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Kpăh Khoa

 

Chuyện xảy ra vào 8 giờ ngày 4/6, khi em Bùi Rah Lan Hậu (SN 2014) cùng 4 học sinh đi chơi và tắm ở hồ nước làng Yon Tok, xã Ia Glai. Do không biết bơi nên em Hậu bị chới với giữa hồ nước. Khi nghe tiếng kêu cứu, em Kpă Khoa đã không ngần ngại nhảy xuống kéo Hậu lên bờ kịp thời.

Tại buổi trao tặng, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Đỗ Duy Nam đã động viên, thăm hỏi, biểu dương tinh thần dũng cảm, cứu người của em Kpăh Khoa, đồng thời nhấn mạnh hành động cứu người của em góp phần khẳng định truyền thống, tinh thần tương thân, tương ái của người dân Việt Nam, là tấm gương sáng cho các em học sinh trên địa bàn huyện nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung. Qua đó, tô thắm hình ảnh đội viên Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Được biết, em Kpăh Khoa là một học sinh khá, luôn cố gắng vươn lên trong học tập, có ý thức đạo đức tốt; luôn hòa đồng, giúp đỡ bạn bè. Hành động dũng cảm cứu sống tính mạng một bạn nhỏ của em vừa qua là tấm gương sáng về người tốt, việc tốt để đội viên, học sinh trong trường học tập, noi theo. Từ đó, lan tỏa hình ảnh đẹp về lớp đội viên chăm ngoan, học tốt, biết quan tâm, chia sẻ với gia đình, bạn bè và những người xung quanh./.
                                                                                                       

Hà Đức Thành