Gia Lai: Tặng bằng khen gương người tốt- việc tốt cho Đoàn trường THPT Ya Ly

15:20 27/05/2022     316016

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Chiều 26/5, Thường trực Tỉnh Đoàn Gia Lai đã trao tặng bằng khen gương người tốt-việc tốt tiêu biểu tháng 4-2022 của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn cho Đoàn trường THPT Ya Ly, huyện Chư Păh vì có nhiều hoạt động giúp đỡ học sinh khó khăn.

 

Đồng chí Đỗ Duy Nam, Phó Bí thư tỉnh đoàn trao bằng khen cho Đoàn trường THPT Ia Ly huyện Chư Pah
 

Để giúp học sinh ở xa yên tâm đến trường, từ năm 2019, Đoàn trường THPT Ya Ly đã xin ý kiến Ban Giám hiệu nhà trường mượn các phòng trống tại khu tập thể Công an thị trấn Ia Ly và khu tập thể giáo viên để cho học sinh ở miễn phí. Sau đó, Đoàn trường đã trích kinh phí để sơn, sửa chữa hệ thống điện, nước nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của các em học sinh. Năm học 2021-2022, Đoàn trường đã hỗ trợ chỗ ở cho 48 em học sinh người dân tộc thiểu số và học sinh khó khăn.

Từ khi triển khai đến nay, Đoàn trường đã hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho 185 em học sinh đến từ các xã: Ia Phí, Ia Ka, Ia Kreng (huyện Chư Păh) đang học tập tại trường.

Hiện nay, Đoàn trường đang hỗ trợ chỗ ở cho 34 em học sinh người ĐBDTTS tại khu tập thể Công an thị trấn và 14 em học sinh người Kinh tại khu tập thể công nhân Công ty Sông Đà. Để phụ huynh yên tâm trong thời gian các em học tập xa nhà, nhà trường thường xuyên cử giáo viên phụ trách quản lý, kiểm tra, nhắc nhở các em không được tụ tập ăn uống, chơi game….

Bên cạnh việc duy trì mô hình, hàng năm Đoàn trường đều tích cực vận động, xây dựng quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” để hỗ trợ học bổng và nhu yếu phẩm cho các em trong quá trình sống tại đây. 

Những việc làm ý nghĩa của Đoàn trường THPT Ya Ly đã được Tỉnh Đoàn chọn trao gương người tốt-việc tốt tiêu biểu tháng 4-2022, góp phần lan tỏa tinh thần “vì học sinh thân yêu” trong các trường học./.
                                                                                                     

Hà Đức Thành