Cõng bạn lên lớp, vượt khó

09:52 17/05/2019     6767

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Web.ĐTN: Tình bạn đẹp đẽ, trân quý giữa Gia Hân và Quỳnh Anh đã giúp cô bé khuyết tật thiệt thòi tiến bộ hơn. Sự hỗ trợ lẫn nhau của hai em đã trở thành động lực để cùng nhau nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Con người sinh ra không phải ai cũng may mắn có một hình hài trọn vẹn và khỏe mạnh. Điều không may ấy đã đến với Trương Gia Hân, học sinh lớp 7, Trường THCS Hùng Vương. Em bị khuyết tật đôi chân ngay từ khi mới sinh ra. Không thể đi lại bằng đôi chân của chính mình, Gia Hân chịu rất nhiều thiệt thòi so với những người bạn cùng trang lứa. Không những thế, em còn bị thiếu thốn tình cảm khi mẹ em bỏ em ra đi.

Khuyết tật của cơ thể có thể khiến cuộc sống trở nên khó khăn hơn nhưng không vì thế mà làm mất đi ý chí con người. Gia Hân sống kiên cường và mạnh mẽ, lạc quan, vui vẻ, luôn tin yêu vào cuộc sống hiện tại. Đặc biệt, dưới mái Trường THCS Hùng Vương, em luôn có được tình yêu thương của bạn bè và thầy cô giáo. Chính những tình cảm đó đã sưởi ấm trái tim em, thắp lên ngọn lửa niềm tin để em vươn lên trong cuộc sống.

 

Quỳnh Anh cõng bạn Gia Hân mỗi lần đến lớp

Đồng hành cùng Gia Hân trong cuộc sống và những lần đến trường là bạn Trần Phan Quỳnh Anh. Sau khi được bố đưa đến trường, mọi sự di chuyển của Gia Hân trong thời gian ở trường đều do Quỳnh Anh hỗ trợ.

Mỗi lần lớp học chuyển tiết sang các phòng học chức năng, Quỳnh Anh đều là người cõng Gia Hân. Nhiều hôm, có những tiết học từ tầng trệt phải di chuyển cầu thang lên tầng 3, nhiều học sinh còn than thở kêu mệt, nhưng Quỳnh Anh không bao giờ ngại khó, ngại khổ cõng bạn lên xuống.

Cũng chính Quỳnh Anh là người luôn chia sẻ, động viên và vui đùa cùng Gia Hân trong suốt quá trình học tập. Giữa hai em là một tình bạn đẹp và trong sáng, được nhà trường nhiều lần tuyên dương trước cờ, cũng như xuất sắc nhận các phần quà trong các cuộc thi, xứng đáng danh hiệu “Đôi bạn cùng tiến” do Liên Đội phát động.

Tình bạn đẹp đẽ, trân quý giữa Gia Hân và Quỳnh Anh đã giúp cô bé khuyết tật thiệt thòi tiến bộ hơn. Sự hỗ trợ lẫn nhau của hai em đã trở thành động lực để cùng nhau nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. 

Với Gia Hân, những tháng ngày cắp sách đến trường trở nên vui vẻ tích cực hơn nhờ sự giúp đỡ Quỳnh Anh và tình yêu thương của thầy cô, bạn bè. Với Quỳnh Anh, mỗi ngày thực sự ý nghĩa vì em đã làm được việc tốt, giúp đỡ bạn bè xung quanh. Tình bạn giữa Gia Hân và Quỳnh Anh hồn nhiên, nhưng được gắn kết bằng tình thương, tình cảm thiêng liêng và quý giá.

 

CTV Phạm Duy, Minh Tân – TĐ Bà Rịa-Vũng Tàu (NA)