Cô giáo tương lai lên Facebook tìm người để trả tiền rơi

14:07 04/04/2019     1459

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Nguyễn Khánh Vân Hạ - Sinh viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 nhặt được số tiền là 1.500 đô la cùng giấy tờ tùy thân đã ngay lập tức liên hệ để trả lại người bị mất.

Theo đó, chiều ngày 01/4, Vân Hạ cùng bạn bè đi học thì nhìn thấy một chiếc ví bên đường. Mở ra thấy chứng minh thư, Vân Hạ đã tìm cách liên hệ với người mất để trả lại. Nghĩ rằng người mất ví cũng quanh khu vực Xuân Hòa (địa điểm của trường ĐH SP HN 2), cô gái trẻ đã lần tìm trên facebook và liên hệ với người này để trả lại.

 

Nguyễn Khánh Vân Hạ - Sinh viên trường ĐH SP Hà Nội 2

 

Người mất ví là anh Đinh Mạnh Tài hiện trú tại Xuân Hòa. Anh Tài cho biết: "Trên đường đi từ sân bay về, khi xuống xe ô tô để về nhà, mình không thấy ví và có báo lên công an phường. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó, mình có nhận được tin nhắn của bạn Hạ nói rằng bạn ấy nhặt được và nhắn mình đến lấy. Sau đó, mình có gửi chút quà cảm ơn nhưng bạn Hạ nhất định không chịu nhận. Đây là một tấm gương sáng cho giới trẻ. Mình rất cảm phục và biết ơn trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 đã đào tạo, giáo dục những nhân cách tốt để trở thành những người thầy cô tốt trong tương lai”.

Ban giám hiệu trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 đã nhận được thông tin và có hình thức khen thưởng kịp thời cho nữ sinh này.

Được biết, Nguyễn Khánh Vân Hạ sinh ra ở Yên Bái trong một gia đình có truyền thống nghề giáo. Vân Hạ học khoa Toán và đang là sinh viên năm thứ 2 của trường.

 

 Lá thư của anh Tài gửi đến nhà trường

 

Thầy Cao Bá Cường – Trưởng phòng Công tác Chính trị Học sinh sinh viên cho biết, việc làm của em Hạ là một tấm gương sáng cho nhiều sinh viên khác noi theo. Đó là sự trung thực, tấm lòng chia sẻ rất cần cho những thầy cô giáo tương lai. Nhà trường cũng đã ghi nhận và có hình thức biểu dương em Hạ để nhân rộng gương người tốt việc tốt trong nhà trường.

 

Theo Giáo dục thời đại (KA)