Chiến sỹ công an kịp thời đỡ đẻ cho 01 phụ nữ trở dạ giữa đường

08:24 07/06/2022     250525

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Trên đường đi công tác, Trung úy Lương Văn Thạch phát hiện người phụ nữ đang trở dạ ven đường, không thể tiếp tục tới bệnh viện. Ngay lập tức, Trung úy Lương Văn Thạch đã cùng mọi người xung quanh giúp người phụ nữ sinh con thành công.

Vào lúc 14h25', ngày 05/6/2022 (Chủ nhật), trên đường đi công tác từ Công an xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn về Thị trấn Mường Xén, đồng chí Trung úy Lương Văn Thạch, cán bộ Công an xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn phát hiện chị Xồng Y Bi (sinh năm 1990, trú tại xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn) lên cơn đau, nằm gục xuống lề đường. Lại gần thăm hỏi, nhận định chị Bi đang trở dạ, không thể tiếp tục đi tới Bệnh viện.

 

Khoảnh khắc chiến sĩ Công an đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên đường

 

Đồng chí Thạch với kinh nghiệm và kiến thức sơ cứu, trợ sản cơ bản đã ngay lập tức cùng chồng chị Bi và một số phụ nữ bên cạnh giúp chị Bi sinh con thành công, đồng thời đã liên hệ với nhân viên y tế đến để tiến hành chăm sóc cho mẹ và bé.

 

Chân dung đồng chí Trung úy Lương Văn Thạch, cán bộ Công an xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn

 

Bé trai đã được sinh hạ an toàn bên vòng tay của người chiến sỹ Công an Nhân dân, bé nặng 3,1 kg, bú bẫm, đôi mắt sáng, trong niềm hạnh phúc khôn tả của bố, mẹ và những người xung quanh. Sự bình tĩnh và dũng cảm, cộng với chút may mắn, đã giúp chiến sỹ công an đỡ đẻ thành công cho sản phụ. Song song với việc giữ gìn an ninh trật tự họ đã làm tốt công tác giúp đỡ, hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn.

 

Trần Tú