Cậu bé 12 tuổi không tham của rơi

16:37 16/04/2020     3665

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Web.ĐTN: Nhặt được chiếc ví bên trong có tiền và nhiều giấy tờ tùy thân, em Nguyễn Anh Phương - học sinh trường Trần Nguyên Hãn (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) đã nộp cho công an để trả lại người mất.

Ngày 12/4/2020, em Nguyễn Anh Phương, sinh năm 2008, trú tại tổ 12 ấp Tân Phước, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (hiện đang là học sinh trường Trần Nguyên Hãn) đã đến Công an xã Phước Tỉnh trình báo việc nhặt được 1 chiếc ví da, bên trong có giấy tờ tùy thân và số tiền là 4.600.000đ cùng 2 tờ tiền loại mệnh giá 2 USD.

 

Em Phương (áo xanh) trao trả lại tài sản cho người mất

 

Sau khi tiến hành xác minh, Công an xã đã liên hệ và trao trả cho người đánh rơi là anh Trà Xuân Phú, sinh năm 2002, trú tại ấp Phước Lợi, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh BRVT. Anh Phú rất vui mừng vì nhận lại được chiến ví nguyên vẹn cùng số tiền và giấy tờ tùy thân và cảm động trước hành động đẹp, không tham của rơi của em Nguyễn Anh Phương.

Sáng ngày 14/4, BTV Đoàn cơ sở – Hội đồng Đội xã Phước Tỉnh đã đến nhà trao giấy khen và biểu dương gương “Người tốt, việc tốt” của em Phương. Hành động trả lại của rơi của em Nguyễn Anh Phương là tấm gương sáng cho các bạn thanh thiếu nhi và toàn xã hội, cần được nhân rộng và lan tỏa.

Mong rằng qua gương của em Nguyễn Anh Phương sẽ là động lực cho thanh thiếu nhi trên địa bàn xã tiếp tục rèn luyện nhân cách, rèn luyện đạo đức, lối sống, phát triển cả về thể lực, trí lực, nhận thức và sẽ là những mầm non tương lai của đất nước như Bác Hồ đã dạy “Một năm bắt đầu từ mùa xuân, một đời bắt đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mầm non của đất nước”.

Nguồn TĐ BRVT