Bình Phước: Trao Bằng khen cho đội viên nhặt được của rơi trả người đánh mất

08:57 16/05/2019     1746

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Web.ĐTN: Ngày 15/5, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho em Nguyễn Thị Yến Nhi học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Tân Thành A, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước vì đã nhặt được của rơi trả người đánh mất.

Đồng chí Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cho em Nguyễn Thị Yến Nhi

Trước đó, ngày 3/5, sau khi tan trường, em Nguyễn Thị Yến Nhi nhặt được 4 chỉ vàng cùng sợi dây chuyền vàng (trị giá 20 triệu đồng) trước cổng trường. Ngay sau đó, em Nhi đã báo với gia đình, đồng thời bàn giao tài sản lại cho nhà trường và chính quyền địa phương để tìm và trả lại số tài sản cho chủ sở hữu. Sau khi xác minh, người đánh rơi số tài sản trên là bà Nguyên Thị Tân (59 tuổi, ngụ ấp Tân Phong, xã Tân Thành, huyện Bù Đốp), làm nghề bán vé số dạo, hoàn cảnh khó khăn, già neo đơn, tài sản trên là cả một quá trình bà tích góp để hưởng già.

Với việc làm ý nghĩa của em Nguyễn Thị Yến Nhi, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức tuyên dương khen thưởng và trao tặng bằng khen cho em.Việc làm của đội viên tiêu biểu Nguyễn Thị Yến Nhi vừa mang tính chất nhân văn sâu sắc vừa là hành động cao đẹp, đáng được khen ngợi và biểu dương, đồng thời, đây là tấm gương sáng cho các bạn đoàn viên, đội viên, thiếu nhi học tập và noi theo./.

CTV Vũ Hằng - TĐ Bình Phước (NA)