Bình Dương: Khen thưởng đột xuất 3 thanh niên dũng cảm cứu sống người nước ngoài bị đuối nước

21:33 22/06/2023     817134

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Chiều ngày 21/6, tại Chương trình Họp mặt cán bộ làm công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn năm 2023, BTV Tỉnh Đoàn Bình Dương đã tổ chức khen thưởng đột xuất, tuyên dương tuổi trẻ dũng cảm cho 3 thanh niên cứu sống hai mẹ con người nước ngoài đuối nước trên sông Sài Gòn.

Theo đó, Thường trực Tỉnh Đoàn đã trao Bằng khen của BCH Tỉnh Đoàn cho 3 thanh niên là anh Nguyễn Văn Hảo (32 tuổi, làm nghề tài xế), anh Âu Văn Tuấn (23 tuổi, quê An Giang) và anh Nguyễn Anh Dũ (21 tuổi, quê Phú Yên). 

 

 

Chia sẻ tại chương trình, anh Dũ mong muốn rằng sau vấn đề vừa rồi, chúng ta cần quan tâm hơn nữa trong việc rèn luyện kỹ năng sống, những kỹ năng tự cứu bản thân khỏi các tình huống nguy cấp và sẵn sàng, chia sẻ, giúp đỡ những người xung quanh khi họ gặp hoạn nạn, khó khăn. 

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 20/6, mọi người thấy tiếng la hét dưới sông Sài Gòn, đoạn gần đường Bạch Đằng nối dài (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương). Khi mọi người chạy ra xem thì thấy một người đàn ông cùng một người phụ nữ và một bé gái đang bị nước cuốn trôi. Cả ba đang chới với giữa dòng nước cách bờ khoảng hơn 15 mét. Lúc này lần lượt 3 thanh niên đã dũng cảm lao xuống nước cứu người. 

 

 

Với tinh thần dũng cảm xả thân cứu người, 3 thanh niên là những tấm gương sáng, tiếp thêm tinh thần xung kích của tuổi trẻ, luôn hy sinh, dấn thân vì cộng đồng./.
 

Kiều Diễm