Biểu dương 2 học sinh trường THCS Gia Thuỵ nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

10:34 17/12/2019     1920

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ký Quyết định tặng giấy khen, biểu dương việc làm tốt của hai em Đỗ Hồng Ngọc và Trần Thị Minh Thư, học sinh lớp 6A3, trường THCS Gia Thụy (quận Long Biên, Hà Nội) vì hành động nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

Hai học sinh Trần Thị Minh Thư và Đỗ Hồng Ngọc nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

 

Ngày 16/12, trong buổi tuyên dương được tổ chức tại Trường Trung học cơ sở Gia Thụy, ông Phạm Ngọc Tuấn, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã cảm ơn hành động đẹp của các em học sinh và nhấn mạnh, hành động của các em không chỉ làm lan tỏa bài học đó trong nhà trường mà còn trong cộng đồng, trong toàn xã hội.

Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Gia Thụy Nguyễn Thị Hồng Thanh xúc động cho biết, bên cạnh việc dạy kiến thức, nhà trường luôn chú trọng rèn giũa cho học sinh trong trường về đức tính thật thà, trung thực. Hành động đẹp của các em chính là kết quả của quá trình giáo dục của nhà trường.

Trước đó, sáng 10/12, hai em Đỗ Hồng Ngọc và Trần Thị Minh Thư trên đường đi học đã phát hiện một chiếc ví bị rơi ngay cổng Trường Tiểu học Gia Thụy. Lúc này, khu vực ngoài cổng trường rất đông phụ huynh đưa con đi học nên hai em đã mang chiếc ví đến Công an phường Gia Thụy giao nộp.

“Gần đây, em được nghe kể về nhiều tấm gương các anh chị học sinh dũng cảm cứu người hoặc khi nhặt được số tiền lớn đều trả người đánh mất nên chúng em học tập theo. Đây cũng là điều mà chúng em luôn được bố mẹ, thầy cô căn dặn phải trở thành người trung thực, thật thà”, em Trần Thị Minh Thư chia sẻ.

Sau khi tiếp nhận chiếc ví mà các học sinh giao nộp, Công an phường Gia Thụy xác minh bên trong ví có nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng và số tiền 20 triệu đồng của anh P.V.T (cư trú tại tổ dân phố 15, phường Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) nên đã liên hệ để trao trả lại.

Trước đó, Trường Trung học cơ sở Gia Thụy đã khen ngợi, tuyên dương các em trước toàn trường. Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên, UBND phường Gia Thụy cũng đã tặng giấy khen và biểu dương hai em học sinh./.

 

Nguồn TTXVN-BA