Bắc Giang: Tuyên dương hai "anh hùng" khăn quàng đỏ

15:47 06/10/2021     465807

Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp   ĐTN: Những tấm gương về người tốt việc tốt, về những anh hùng xả thân cứu người luôn là những hình ảnh đẹp, dần trở thành một đức tính, bản chất của con người Việt Nam. Nhưng, những hành động dũng cảm ấy lại xuất phát từ những anh hùng còn mang trên vai chiếc khăn quàng đỏ thì còn đáng quý và tự hào hơn rất nhiều.

Hai em Nguyễn Đăng Khoa, lớp 9D và Nguyễn Văn Quang, lớp 8E Trường THCS Tân Hưng, huyện Lạng Giang, Tỉnh Bắc Giang đã được nhà trường, Hội đồng Đội huyện Lạng Giang tuyên dương vì có hành động dũng cảm, cứu bạn bị đuối nước trong ngày 30/9/2021 vừa qua. 

 

Nguyễn Đăng Khoa (bên phải) và Nguyễn Văn Quang dũng cảm cứu bạn bị đuối nước

 

Được biết, chiều 26/9, em Đặng Thị Ngọc Ánh, lớp 8C, Trường THCS Tân Hưng trong lúc đi chơi ở nhà bạn về không may trượt chân ngã xuống kênh Yên Lại, đoạn thuộc thôn Vĩnh Thịnh, xã Tân Hưng. Đây là khu vực lòng kênh sâu rất nguy hiểm, có nhiều rong rêu trơn trượt, không có bậc lên xuống. Đúng lúc này, hai em Khoa và Quang đi chơi ngang qua nên đã chứng kiến sự việc. Cả hai biết bơi và được trang bị một số kỹ năng nên tìm cách tiếp cận để cứu người bị nạn. Em Nguyễn Đăng Khoa xuống nước bơi ra giữa dòng đẩy người bị nạn vào gần bờ còn em Quang tìm cách kéo bạn lên trên bờ.

Việc làm của hai em mang giá trị nhân văn rất lớn, có sức lan tỏa về tinh thần đoàn kết, giúp đỡ người khác; các em là những anh hùng nhỏ tuổi, là những tấm gương sáng để học sinh, thanh thiếu niên noi theo. Hy vọng rằng hành động của các em sẽ tiếp tục được nhân rộng đến tất cả thanh thiếu niên, góp phần lan tỏa niềm tin về tình người, làm đẹp thêm hình ảnh và thiện cảm của nhân dân đối với thanh thiếu niên Bắc Giang./.

 

Ngân Hoa