Quảng Bình: Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2021 với nhiều hoạt động ý nghĩa

15:50 28/07/2021     2084

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng tuổi trẻ khối Các cơ quan tỉnh Quảng Bình vẫn linh hoạt triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động trong Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2021.

 

ĐVT tham gia hiến máu tình nguyện

 

Dù không tổ chức lễ ra quân nhưng Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng của tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh vẫn diễn ra sôi nổi. Nhiều công trình, phần việc mang đậm dấu ấn thanh niên đã và đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ về tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ khối Các cơ quan tỉnh nói riêng, tuổi trẻ Quảng Bình nói chung.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Đoàn khối tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị; Chỉ đạo đội hình đo thân nhiệt và đội hình khám sàng lọc của Đoàn cơ sở Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới liên tục tiến hành đo thân nhiệt và hướng dẫn khai báo y tế cho người nhà bệnh nhân tại bệnh viện; Kêu gọi quyên góp từ các đoàn viên thanh niên và một số tổ chức, cá nhân để ủng hộ cho công tác phòng chống dịch, qua đó đã hỗ trợ Sở Y tế Bắc Ninh 10 triệu, Sở Y tế Bắc Giang 10 triệu; Thăm và động viên tại 04 chốt kiểm dịch Covid-19 tại xã Sen Thủy (huyện Lệ Thủy), xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch), xã Hương Hóa và Thuận Hóa (huyện Tuyên Hóa), tại đây đã hỗ trợ mỗi chốt 1 triệu đồng và 1 số nhu yếu phẩm gồm sữa, nước yến, nước lọc, viên C sủi tăng sức đề kháng...

Bên cạnh hoạt động tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19, đoàn viên thanh niên trong khối còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: triển khai 05 đội hình tiếp sức mùa thi với 50 ĐVTN, hỗ trợ nước uống, đo thân nhiệt, phát 500 khẩu trang, 500 quyển vở, 400 quạt tay, 500 chai nước cho các em học sinh; ra quân làm vệ sinh môi trường thu gom hơn 1 tấn rác thải tại bãi biển Nhật Lệ; trao tặng 10 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; hiến 300 đơn vị máu để kịp thời cung cấp cho các bệnh nhân tại bệnh viện. Nhân kỉ niệm 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ, đoàn thanh niên khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức hoạt động tình nguyện vệ sinh môi trường làm sạch đẹp nghĩa trang, thay hoa tại các phần mộ Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc.

 

Hỗ trợ các bếp ăn tại các khu cách ly

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình, với tinh thần “tương thân, tương ái”, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Chương trình “San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch” nhằm kêu gọi, hỗ trợ bữa ăn sáng - “Cháo canh Ba Đồn” tại các điểm cách ly tập trung tại TP. Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, Đoàn khối cũng tổ chức hàng loạt hoạt động tình nguyện khác trong Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng. Đó là kêu gọi ủng hộ nhu yếu phẩm hỗ trợ cho khu cách ly; Phối hợp với Thành Đoàn Đồng Hới tham gia công tác hậu cần, sơ chế thực phẩm, đóng hộp đồ ăn tại bếp của Ban Chỉ huy Quân sự thành phố để phục vụ cho bà con tại các khu cách ly tập trung.

Ngoài những hoạt động tình nguyện tại chỗ được ĐVTN khối các cơ quan tỉnh phát huy hiệu quả, các cớ sở Đoàn trong toàn khối còn chung tay hỗ trợ nông dân tỉnh Bắc Giang tiêu thụ vải thiều; tích cực lan tỏa các thông điệp yêu thương, đóng góp Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 và đẩy mạnh chương trình “#Thank you, VietNam!” với mong muốn góp phần tạo nguồn quỹ 5 tỷ đồng để xây dựng 60 căn nhà nhân ái cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn do Trung ương Đoàn cùng với nhà mạng Vinaphone phát động.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Hùng - Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh cho biết: “Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm nay không tổ chức lễ ra quân mà trực tiếp bắt tay vào thực hiện những phần việc cụ thể. Tuy bị hạn chế về số lượng tập hợp đoàn viên, nhưng các tổ chức Đoàn trong khối đã linh hoạt triển khai nhiều hoạt động hiệu quả mà vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo”.

Cùng với các chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Hành quân xanh”, Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” trong ĐVTN khối các cơ quan tỉnh đã góp phần làm nên một mùa hè tình nguyện sôi nổi, ý nghĩa…

Trải qua 2/3 chặng đường và mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” đã và đang phát huy tốt mọi tiềm năng của lực lượng cán bộ, ĐVTN của khối thông qua việc thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Đây cũng là cơ hội để công nhân, viên chức, người lao động thi đua tình nguyện, xung kích, sáng tạo tham gia phát triển kinh tế - xã hội, thi đua thực hiện phong trào “3 trách nhiệm, sáng tạo trẻ” gắn với việc học tập và làm theo lời Bác.

 

Đồng hành cùng các bạn sinh viên Lào

Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 28/7, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức hoạt động đồng hành cùng các bạn sinh viên Lào tại trường Đại học Quảng Bình và trường Cao đẳng Y Tế Quảng Bình.

 

Đồng chí Lê Thị Ngọc Hà, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, đại diện lãnh đạo của trường Đại học Quảng Bình, trường Cao đẳng Y Tế Quảng Bình tặng quà cho các bạn sinh viên Lào

 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao các nhu yếu phẩm cần thiết  cho các bạn sinh viên Lào đang học tập tại trường Đại học Quảng Bình và trường Cao đẳng Y Tế Quảng Bình. Đồng thời  tuyên truyền, vận động các bạn sinh viên thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện nghiêm thông điệp “5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế …

Cũng tại chương trình, Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã trao các nhu yếu phẩm cho các bạn sinh viên Lào trường Cao đẳng Y tế. Hy vọng từ sự sẽ chia lần này sẽ góp phần giảm bớt khó khăn mà các bạn đang gặp phải, để các bạn tiếp tục trau dồi kiến thức, tìm hiểu thêm về bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của người Việt Nam nói chung và Quảng Bình nói riêng.

Thông qua hoạt động này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn mong muốn tăng cường tình đoàn kết giữa tuổi trẻ hai nước, khẳng định vai trò và trách nhiệm của tuổi trẻ trong xây đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt – Lào./.

 

Thảo Nhi