Bí thư Trung ương Đoàn thăm, tặng quà Đội hình tình nguyện Kỳ nghỉ hồng tại Sơn La

10:41 08/08/2022     1470

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Ngày 7/8/2022, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cùng đoàn công tác Trung ương Đoàn đến thăm, tặng quà các Đội hình tình nguyện Kỳ nghỉ hồng tại xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

 

Trong khuôn khổ hoạt động Kỳ nghỉ hồng cấp Trung ương năm 2022 tại Sơn La, đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn cùng đoàn công tác đã tới thăm đội hình tình nguyện khám, chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn và đội hình Trí thức trẻ tập huấn, hỗ trợ truy xuất nguồn gốc nông sản cho thanh niên nông thôn tại xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Tới thăm đội hình tình nguyện y, bác sĩ trẻ, đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn đã thăm hỏi, động viên, ghi nhận đóng góp thầm lặng, tinh thần tình nguyện của các y, bác sĩ thuộc bệnh viện đa khoa huyện Bắc Yên không quản khó khăn, vất vả đến khám, chăm sóc sức khỏe cho 300 thiếu nhi và nhân dân tại các địa bàn vùng núi cao, điều kiện còn nhiều khó khăn.

 

 

Dự hoạt động tập huấn, hướng dẫn cho thanh niên nông thôn và người dân địa phương cách thức truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông sản. Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá cao về cách thức triển khai, lựa chọn nội dung phù hợp của đội hình tri thức trẻ chuyển giao tiến bộ khoa học của tỉnh Sơn La triển khai.

Dịp này, Bí thư Trung ương Đoàn cũng tặng quà và gửi lời chúc sức khỏe đến đội hình y, bác sĩ tình nguyện và đội hình tri thức trẻ chuyển giao tiến bộ khoa học của tỉnh Sơn La. Bên cạnh đó, Bí thư Trung ương Đoàn cũng hy vọng rằng, trong thời gian tới, tinh thần tình nguyện của các chiến sĩ Kỳ nghỉ hồng sẽ tiếp tục lan tỏa, thành lập thêm các đội hình tình nguyện đến hỗ trợ cho người dân ở các địa bàn trọng tâm của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2022, các xã miền núi có hoàn cảnh khó khăn.

 

Được biết, từ đầu tháng 6 đến nay, Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng đã được các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh triển khai với phương châm “Thanh niên công nhân, công chức, viên chức lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”. Qua 02 tháng triển khai, đã có trên 11.000 đội hình cùng sự tham gia của trên 300.000 lượt chiến sĩ tình nguyện Kỳ nghỉ hồng trên toàn quốc, với hàng nghìn công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, có ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng, xã hội.

Minh Ngọc