U13 Sông Lam Nghệ An lên ngôi vô địch giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc – Yamaha Cup 2023

07:59 15/07/2023     2550

3 Chương trình   ĐTN: Chiều14/7, 2 đội bóng xuất sắc nhất tại VCK giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc – Yamaha Cup 2023 là U13 Sông Lam Nghệ An (SLNA) và U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đã bước vào trận chung kết để tranh tài tìm ra đội vô địch.

 

 

Có mặt trên khán đài để cổ vũ trận Chung kết và tham dự Lễ Bế mạc có Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn, nhà báo Nguyễn Phan Khuê – Ủy viên Hội đồng Đội T.Ư - Tổng Biên tập Báo TNTP&NĐ - Trưởng Ban tổ chức giải, Phó Tổng Thư ký LĐBĐ Việt Nam Nguyễn Minh Châu, nhà báo Phan Việt Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo TNTP&NĐ - Phó trưởng Ban tổ chức giải, Phó Giám đốc sở VH-TT Khánh Hoà Lê Văn Hóa, ông Suzuki Yasutaka – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam – đại diện nhà tài trợ chính của giải.

 

 

Phát biểu bế mạc VCK giải bóng đá thiếu niên toàn quốc – Yamaha Cup 2023, Tổng Biên tập báo TNTP&NĐ Nguyễn Phan Khuê - Trưởng Ban tổ chức giải chia sẻ: “Với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng và tiến bộ, gần 500 cầu thủ của mùa giải năm nay đã chiếm trọn tình cảm, sự yêu thương và kỳ vọng của người hâm mộ.

 

Nhà báo Nguyễn Phan Khuê - Tổng Biên tập báo TNTP&NĐ - Trưởng Ban Tổ chức phát biểu bế mạc

 

Suốt hơn 20 năm qua, Giải Bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc đã luôn nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và đặc biệt là người hâm mộ trên cả nước. Thay mặt cho các thế hệ cầu thủ, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, yêu mến đầy quý báu đó.

Đây cũng là nguồn động viên vô cùng to lớn để Báo TNTP&NĐ quyết tâm duy trì sân chơi bổ ích này. Quyết tâm góp một phần vào việc chắp cánh những ước mơ, khơi gợi niềm đam mê đá bóng của các em nhỏ trên cả nước, vì sự phát triển bóng đá trẻ Việt Nam”.

Thay mặt nhà tài trợ, ông Suzuki Yasutaka – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam cho biết : “Trong chặng đường 25 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, Yamaha Cup là chương trình chúng tôi vô cùng tự hào. Lễ bế mạc của mùa giải năm nay chính thức đánh dấu cột mốc 20 năm đồng hành cùng các giải bóng đá trẻ U11 và U13”.

 

Ông Suzuki Yasutaka – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam - đại diện nhà tài trợ chính của giải phát biểu

 

“Có thể thấy rõ xuyên suốt các mùa giải, công tác tổ chức ngày càng chuyên nghiệp hơn nhiều cầu thủ có kỹ năng cao đáp ứng được sự mong đợi của người hâm mộ bóng đá. Đặc biệt tại Yamaha Cup 2023, bên cạnh  việc cổ vũ trực qua ti vi báo đài, số người hâm mộ đến xem trực tiếp các trận  đấu tăng lên đáng kể. Xin chúc mừng hai đội bóng đã nỗ lực đến trận chung kết cùng toàn thể các đội dự vòng chung kết ở Nha Trang”, ông Suzuki Yasutaka chia sẻ.

Tại trận đấu Chung kết được mong đợi giữa 2 đội U13 SLNA và U13 HLHT đã diễn ra vô cùng hấp dẫn.

 

U13 SLNA (áo vàng) tỏ ra lấn lướt hơn

 

Mặc dù đội U13 SLNA tạo được thế trận lấn lướt hơn nhưng cũng không thể triển khai bóng dễ dàng trước tinh thần thi đấu quyết tâm và kiên cường của các cầu thủ U13 HLHT.

 

Hai đội đã đều có cơ hội nhưng không bên nào có thể tận dụng được để có bàn thắng trong hiệp 1.

 

 

Bất ngờ ngay đầu hiệp 2, U13 SLNA đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0. Trong suốt thời gian còn lại, U13 HLHT cố gắng tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số nhưng không thành công trước các cầu thủ U13 SLNA thi đấu chắc chắn và bản lĩnh. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận Chung kết và U13 SLNA đã xuất sắc giành ngôi vô địch với thành tích không để thủng lưới bàn nào tại VCK giải bóng đá thiếu niên toàn quốc – Yamaha Cup 2023.

 

U13 SLNA đăng quang đầy thuyết phục với thành tích không để thủng lưới bàn nào tại VCK năm nay

 

Ban tổ chức đã tiến hành trao các giải thưởng:

Đội vô địch: U13 Sông Lam Nghệ An.

Đội Giải nhì : U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Đồng giải Ba : U13 Bình Dương và U13 Hoàng Anh Gia Lai.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Hoàng Anh Tuấn (số 14 - U13 Sông Lam Nghệ An)

Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Phạm Khắc Hướng (U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Phạm Nguyễn Tuấn Anh (số 7 - U13 SLNA) - 9 bàn.

Đội hình 10 cầu thủ tiêu biểu.

Giải phong cách Động Lực : U13 Khánh Hòa.

Giải phong cách Yamaha : U13 Đắk Lắk.

 

Trao Cup Vô địch cho các cầu thủ U13 SLNA

 

U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành Huy chương bạc

 

U13 Bình Dương giành Huy chương Đồng

U13 Hoàng Anh Gia Lai giành Huy chương Đồng

 

Cầu thủ may mắn trúng thưởng vé số đặc biệt tại trận Chung kết

 

Báo TNTP - Nhi đồng