Sóc Trăng: Ra mắt các Đội hình thanh niên và Hội đồng huấn luyện cấp tỉnh

13:01 25/10/2018     947

3 Chương trình   Web.ĐTN: Đây sẽ là môi trường thực tiễn để đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Ra mắt Đội thanh niên tình nguyện tỉnh Sóc Trăng

 

Ngày 25/10, Tỉnh Đoàn đã  tổ chức Lễ ra mắt Đội Thanh niên tình nguyện, Đội Tuyên truyền cách mạng và Hội đồng huấn luyện công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức buổi lễ đã lần lượt trao Quyết định thành lập các đội hình, trong đó, Đội Tuyên truyền ca khúc cách mạng gồm 15 thành viên là những cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên yêu thích, có năng khiếu trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ với nhiệm vụ tổ chức tập luyện và biểu diễn chương trình văn nghệ phục vụ nhiệm vụ chính trị, đáp ứng nhu cầu người dân địa phương và tham gia hội thi, hội diễn, các hoạt động văn hóa tuyên truyền do Tỉnh đoàn tổ chức, các hoạt động giao lưu với các tỉnh, khu vực.

Riêng Đội Thanh niên tình nguyện là đội hình tập hợp đội ngũ tình nguyện viên có chuyên môn và nhiệt huyết với hoạt động tình nguyện và các hoạt động an sinh xã hội do tổ chức Đoàn và địa phương phát động. Đội hình có 22 thành viên là sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm và Trường Cao đẳng Nghề tham gia.

Bên cạnh đó, Hội đồng huấn luyện công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng được thành lập gồm 13 thành viên với nhiệm vụ tăng cường các hoạt động huấn luyện kỹ năng, biên soạn tài liệu, đề cương, chương trình; tham mưu cho Hội đồng Đội tỉnh về hoạt động kỹ năng công tác Đội và phong trào thiếu nhi, nghiên cứu các mô hình phục vụ hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong tỉnh.

Cùng với Câu lạc bộ Kỹ năng gồm 25 thành viên là cán bộ Hội, đoàn viên, hội viên các huyện, thị xã, thành phố và các Đoàn trực thuộc vừa được thành lập vào ngày 15/10 vừa qua, việc thành lập các đội hình tình nguyện này nhằm sẽ tạo môi trường cho các cán bộ Đoàn - Hội - Đội, đoàn viên thanh niên trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, có cơ hội học tập lẫn nhau, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn, Hội, Đội tổ chức, đồng thời là môi trường thực tiễn để đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Quý Nguyên- TĐ Sóc Trăng,BA