Quảng Nam: 109 chiến sĩ nhí hoàn thành chương trình “Học kỳ trong quân đội”

09:16 10/07/2023     2420

3 Chương trình   ĐTN: Tỉnh Đoàn vừa phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức bế mạc chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2023 với chủ đề “Chúng em là chiến sĩ”.

 


Tham gia chương trình năm nay có 109 chiến sĩ nhí đến từ các địa phương trên địa bàn tỉnh. Trải qua 7 ngày huấn luyện và trải nghiệm tại Trung đoàn Bộ binh 885, 109 em thiếu nhi từ 12 - 15 tuổi đã được tìm hiểu những kiến thức quốc phòng - an ninh; các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng về truyền thống văn hóa dân tộc, về ý chí tự lực, tự cường của Bộ đội Cụ Hồ.

Trong chương trình, các em còn được huấn luyện điều lệnh, đội ngũ, 16 động tác võ thể dục, các tư thế vận động trên chiến trường, kỹ năng sơ cấp cứu; kỹ năng phòng cháy chữ cháy, thoát nạn trước đám cháy, học cách mắc võng, đào bếp Hoàng Cầm, hành quân xa. Từ đó xây dựng bản lĩnh, tinh thần vượt khó, không ngại gian khổ, cùng tác phong của một quân nhân.

 

 

Đồng thời, còn có các hoạt động trang bị và phát triển kỹ năng xã hội cho các em thông qua hành quân dã ngoại, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, kỹ năng làm việc theo nhóm; kỹ năng thuyết trình, thể hiện mình trước đám đông.

 

 

Các nội dung trong chương trình đều hướng các chiến sĩ nhí đến các hoạt động tập thể, xã hội và cộng đồng. Từ đó, hình thành nhân cách, rèn luyện các thói quen tốt, từ bỏ những tính xấu, học cách biết yêu thương, trân trọng tình cảm tốt đẹp với gia đình, người thân và bạn bè.

 

 

Tại lễ bế mạc, các đại biểu, phụ huynh đã được xem các chiến sĩ “nhí” thể hiện tài năng ca hát, biểu diễn những động tác võ tay không, đồng diễn dân vũ. Đồng thời, các đại biểu, phụ huynh và các chiến sĩ “nhí” được xem lại video clip về chặng đường tham gia chương trình “Học kỳ quân đội” do Ban tổ chức thực hiện.

 

 

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao quà cho đại diện lãnh đạo Trung đoàn Bộ binh 885, các tiểu đội trưởng, các bạn tình nguyện viên và 109 chiến sĩ nhí tham gia chương trình học kỳ quân đội năm 2023.  

 

Thành Đạt