Hậu Giang: Khai mạc chương trình Liên hoan “Tiếng hát học sinh, sinh viên” lần thứ XV tỉnh

08:58 10/01/2024     3568

3 Chương trình   ĐTN: Tối 9/1, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch long trọng tổ chức Lễ khai mạc chương trình Liên hoan “Tiếng hát học sinh, sinh viên” lần thứ XV và Cuộc thi “Nữ sinh duyên dáng” lần thứ VIII năm 2024.

Tham dự có đồng chí đồng chí Bùi Hữu Lộc - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Hậu Giang; các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các đồng chí đại diện Ban Giám hiệu các Trường THPT; Trường CĐCĐ Hậu Giang; đại diện Ban Thường vụ các huyện, thị, thành đoàn và các đơn vị tương đương và hơn 200 thí sinh đến từ các trường THPT, Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang, Liên Chi hội Sinh viên Hậu Giang tại các Trường Đại học: Cần Thơ, Nam Cần Thơ, Y Dược Cần Thơ, Cửu Long về tham dự Liên hoan và Cuộc thi.

 

 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Bùi Hữu Lộc, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Hậu Giang gởi lời chúc mừng đối các trường THPT, Cao đẳng cộng đồng Hậu Giang và các Liên Chi hội sinh viên Hậu Giang tại các trường Đại học đã có tinh thần tham gia tốt chương trình Liên hoan và cuộc thi của tỉnh. Đây là môi trường lành mạnh để các em phát huy được năng khiếu, sở trường thông qua lời ca, điệu múa, là nơi để các em học sinh, sinh viên từ khắp nơi trong tỉnh hội tụ về cùng trân trọng những ngày tháng luyện tập vất vả, trân trọng nhau những vẻ đẹp tri thức của các nữ sinh duyên dáng. 

Liên hoan “Tiếng hát học sinh, sinh viên” tỉnh Hậu Giang lần thứ XV và Cuộc thi “Nữ sinh duyên dáng” lần thứ VIII, năm 2024 diễn sôi nổi từ ngày 09 – 10/01/2024, của 28 đơn vị đến từ các trường THPT, Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang, Liên chi hội Sinh viên Hậu Giang tại các Trường Đại học: Cần Thơ, Nam Cần Thơ, Y Dược Cần Thơ, Cửu Long. Với sự góp mặt của hơn 500 diễn viên tham gia thi diễn với 106 tiết mục thuộc các thể loại đơn ca, song ca hoặc tam ca, tốp ca hoặc hợp ca, múa tập thể hoặc nhảy dân vũ. 

Tại chương trình Lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã trao cờ lưu niệm cho các đơn vị; tặng quà cho các thí sinh Cuộc thi “Nữ sinh duyên dáng”. Sau chương trình Lễ khai mạc, diễn ra phần thi của các đơn vị: Trường THPT Chuyên Vị Thanh, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Hậu Giang, Trường THPT Lê Hồng Phong và Liên Chi hội Sinh viên Hậu Giang tại Trường Đại học Nam Cần Thơ. Song song đó là các phần thi của 28 nữ sinh duyên dáng tham gia trình diễn 03 trang phục: áo dài học đường, áo bà ba Nam bộ và trang phục dạ hội.
 

Huỳnh Khen