Hà Nội: 137 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được dạy bơi miễn phí

20:30 18/07/2023     3348

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 18/7, tại khu bể bơi Tăng Bạt Hổ, Cung Thanh niên Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Thể thao và giải trí Bằng Linh tổ chức khai mạc Lớp dạy bơi miễn phí và phòng chống đuối nước cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 trên địa bàn thành phố.

Lớp dạy bơi và phòng chống đuối nước cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 có 137 em tham gia. Cung Thanh niên Hà Nội và các đơn vị phối hợp sẽ tổ chức quản lý, hướng dẫn, dạy các em đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả; Phấn đấu kết thúc khóa học 100% trẻ em tham gia có kiến thức, kỹ năng về phòng chống đuối nước và từ 80% đến 90% trẻ em biết bơi thành thạo.

 

 

Tại chương trình, 137 em thiếu nhi đến từ 4 đơn vị quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Đống Đa sẽ được chia thành 4 ca, trải qua 12 buổi học. Lễ tổng kết Lớp dạy bơi và phòng chống đuối nước cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 31/7/2023. Ban Tổ chức sẽ cấp giấy chứng nhận cho học viên đủ điều kiện.

Phó Giám đốc Cung thanh niên Hà Nội Trần Phúc Lộc cho biết: Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng chống đuối nước ở trẻ em và chương trình phổ cập bơi đối với thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố Hà Nội; Căn cứ chương trình công tác năm được Thành đoàn Hà Nội phê duyệt, từ năm 2012 đến nay, lớp dạy bơi và phòng chống đuối nước cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô là một trong những hoạt động thường niên do Cung Thanh niên Hà Nội tổ chức hoàn toàn miễn phí.

Trải qua 11 năm tổ chức, chương trình đã phổ cập kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước cho hàng ngàn trẻ em, đặc biệt đã đem lại giá trị thiết thực, đầy ý nghĩa dành tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; đồng hành cùng gia đình, nhà trường và xã hội góp phần nâng cao thể lực, phòng chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng./.

 

Bảo Anh