Bắc Ninh: Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2018 “Tuổi trẻ tự hào tiến bước”

01:46 01/11/2018     1413

3 Chương trình   Web.ĐTN: Liên hoan đã diễn ra với nhiều tiết mục biểu diễn chất lượng được dàn dựng công phu, kịch bản phong phú, sáng tạo về mặt hình thức, đa dạng về mặt nội dung và có tính nghệ thuật cao.

Tiết mục biểu diễn tại Liên hoan

 

Ngày 30/10, tại Hội trường trường Cao đẳng thống kê Bắc Ninh, Tỉnh đoàn Bắc Ninh tổ chức Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ tự hào tiến bước”.

Với hình thức đơn ca, song ca; hợp ca và múa với hai phần bao gồm: Giới thiệu về các tác phẩm âm nhạc và biểu diễn các phẩm âm nhạc. Với chủ đề “Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam; thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; ca ngợi biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; ca ngợi tuổi trẻ, tình bạn, hát về thầy cô, về mái trường; phản ánh các sự kiện, nhân vật lịch sử, truyền thống của quê hương Bắc Ninh, tinh thần cách mạng kiên cường, bất khuất của nhân dân trong chiến đấu, lao động, sản xuất, xây dựng Bắc Ninh giàu đẹp, văn minh”.

Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ toàn tỉnh nhằm “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, truyền thống văn hóa cho thế hệ trẻ tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2016 - 2020”, đồng thời, thu hút được đông đảo Đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia và đến cổ vũ hội thi, góp phần giáo dục truyền thống vẻ vang của Đảng, Đoàn; lan tỏa những bài hát cách mạng đi cùng năm tháng trong giới trẻ; nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, định hướng thẩm mỹ âm nhạc; thu hút, tập hợp đông đảo thanh thiếu nhi đến với tổ chức Đoàn, Hội, Đội.

Kết thúc Liên hoan, Ban Giám khảo đã trao giải cho 22 tiết mục, trong đó, giải Nhất toàn đoàn cho các đơn vị Đoàn khối các cơ quan tỉnh và Huyện đoàn Gia Bình, giải Nhì toàn đoàn cho các đơn vị Đoàn trường Cao đẳng thống kê, Huyện đoàn Tiên Du và Thành đoàn Bắc Ninh, giải Ba toàn đoàn cho các đơn vị Đoàn trường Cao đẳng CĐ&XD Bắc Ninh, Huyện đoàn Lương Tài và Huyện đoàn Thuận Thành; giải khuyến khích toàn đoàn cho các đơn vị Huyện đoàn Yên Phong, Thị đoàn Từ Sơn và Huyện đoàn Quế Võ.

Đánh giá về Liên hoan, đồng chí Nguyễn Nhân Chinh - Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức liên hoan đã ghi nhận sự tham gia nhiệt tình của 11 đội thi và tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc của Ban giám khảo.

Qua liên hoan, đồng chí mong muốn các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2018 sẽ phát huy hiệu quả hoạt động của các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng từ cơ sở trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, đạo đức lối sống, văn hóa trong thanh thiếu niên../.
 

Việt Nhật, TĐ Bắc Ninh-BA