Tư vấn, định hướng nghề nghiệp việc làm cho học sinh khối Trung học phổ thông

15:38 24/03/2014     1765

3 Chương trình   Web.ĐTN: Trong không khí thi đua của tuổi trẻ cả nước hưởng ứng “Năm Thanh niên tình nguyện” và Tháng thanh niên, trong 2 ngày 20, 21/3/2014, tại Yên Bái, Trung tâm giới thiệu việc làm Thanh niên T.Ư Đoàn phối hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm Yên Bái tổ chức chương trình Tư vấn định hướng nghề nghiệp cho 2.700 em học sinh.
Toàn cảnh buổi tư vấn định hướng nghề nghiệp
Toàn cảnh buổi tư vấn định hướng nghề nghiệp

Chương trình tư vấn định hướng dành cho các em học sinh lớp 10,11,12 Trường THPT Dân tộc nội trú, Trường THPT Lê Quý Đôn, Trường THPT Lý Thường Kiệt, Trường THPT Trần Hưng Đạo. Theo đó, các em sẽ được  các chuyên gia, nhà tâm lý học truyền đạt trực tiếp  những thông tin, kiến thức cơ bản trong việc lựa chọn nghề cho tương lai, trước khi chọn trường để thi đối với khối 12. Để có một việc làm tốt và ổn định, các em căn cứ vào khả năng, năng lực và lòng ham muốn, ước mơ của bản thân để học nghề và lựa chọn cho mình một công việc phù hợp, trên cơ sở những kiến thức được truyền đạt trong buổi tư vấn, các em có thể lựa chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân.


Kết  thúc buổi tư vấn các Thầy, cô giáo trong Ban Giám hiệu đều khẳng định chương trình rất bổ ích, có nhiều thông tin, kiến thức  trong việc lựa chọn nghề nghiệp và cập nhật những quy định mới trong tuyển sinh năm 2014 đồng thời dự báo một số nghề hiện tại, tương lai cần nhiều nhân lực, để các em có nhiều sự lựa chọn trong kỳ thi sắp tới để khi ra trường tìm được việc làm ổn định. Ngày 24/3, chương trình tiếp tục tư vấn cho 2 Trường THPT tại thành Phố Yên bái. Các Trường đều mong muốn năm 2015, đề nghị Trung ương Đoàn tiếp tục có nhiều chương trình để giúp học sinh khối THPT ở tỉnh Yên Bài trong nghề nghiệp việc làm.