Thái Nguyên: Một phó Bí thư Đoàn cơ sở năng động

10:26 08/08/2014     1897

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngoài sự năng động, sáng tạo, tích cực trong các hoạt động, nhiệt tình và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong công tác Đoàn ở cơ sở, anh Nguyễn Văn Thạo – Phó Bí thư Đoàn xã Ôn Lương, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên còn luôn đi đầu trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

  Đ/c Nguyễn Văn Thạo (thứ 2 từ trái sang) vinh dự nhận Giải thưởng Lương Định Của do Trung ương Đoàn trao tặng
Đ/c Nguyễn Văn Thạo (thứ 2 từ trái sang) vinh dự nhận Giải thưởng Lương Định Của do Trung ương Đoàn trao tặng


Dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt ngăm ngăm đen nhưng ở Thạo toát lên cái vẻ nhanh nhẹn - Đó là cảm nhận ban đầu khi chúng tôi gặp anh. Thạo sinh năm 1988, trong một gia đình thuần nông. Điều kiện kinh tế gia đình anh không lấy gì làm dư giả.

Năm 2006 khi mới tốt nghiệp THPT, Thạo ấp ủ ước mơ làm giàu trên chính quê hương mình và tham gia đóng góp cho hoạt động phong trào tại địa phương. Nhờ tinh thần nhiệt tình trong công việc, được sự tín nhiệm của đoàn viên năm 2007 Thạo được bầu làm bí thư chi đoàn. Sau một năm tham gia hoạt động đoàn với tinh thần hăng hái của tuổi trẻ, năm 2008 Thạo được UBND xã tặng giấy khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2009, Thạo được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Từ thực tế của địa phương khi phương tiện giao thông nhiều, nhất là xe máy hỏng nhiều mà quán sửa chữa thì ít, Thạo đã mạnh dạn đi học nghề sửa chữa xe máy. Sau khi tốt nghiệp khóa học được cấp chứng chỉ Thạo khởi nghiệp tại một quán chuyên máy móc Nông Lâm nghiệp thuộc xã Động Đạt huyện Phú Lương (Thái Nguyên). Sau nhiều năm vừa làm vừa học Thạo đã tích lũy được một số kinh nghiệm trong kinh doanh và kỹ thuật sửa chữa các loại máy móc liên quan đến nông lâm nghiệp. Cùng số ít vốn nho nhỏ với ước mơ có cho riêng mình một cửa hàng kinh doanh dịch vụ, may mắn Thạo được tiếp cận nguồn vốn 120 của Trung ương Đoàn, năm 2011 Thạo đã mạnh dạn vay vốn mở một cửa hàng kinh doanh dịch vụ sửa chữa nông cụ, xe máy, máy cắt cỏ. Cửa hàng của Thạo của ban đầu cũng đã đáp ứng nhu cầu giải quyết việc làm cho thanh niên và nhu cầu phục vụ cho bà con nhân dân trong và ngoài xã.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng bằng ý chí và nghị lực của tuổi trẻ, sự ham học hỏi, chí thú làm ăn, anh dần dần khẳng định mình và từng bước vươn lên trong cuộc sống. Không những tự thân lập nghiệp và làm giàu chính đáng, anh còn giúp đỡ nhiều thanh niên địa phương theo con đường làm kinh tế của mình. Với tinh thần đầy trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo, Thạo cùng anh em trong Ban chấp hành và đoàn viên thanh niên trong toàn xã đã đoàn kết nỗ lực kết quả cuối năm Đoàn xã được xếp loại vững mạnh xuất sắc cá nhân được huyện Đoàn tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phòng trào TTN. Cùng với đó, dịp kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về ATK lãnh đạo cuộc khánh chiến, cá nhân Thạo được vinh dự là 1 trong 65 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tỉnh Thái Nguyên năm 2012 và vinh dự được nhận giải thưởng Lương Định Của năm 2012 do Ban Bí thư Trung Ương Đoàn trao tặng.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Thạo cho biết: “Ước mơ của tôi rất nhiều nhưng để ước mơ đó trở thành hiện thực thì điều đầu tiên là phải có sự quyết tâm và ý chí vươn lên trong cuộc sống. Trong thời gian tới, bên cạnh việc cống hiến sức trẻ của mình đối với công tác Đoàn, tôi sẽ tiếp tục mở rộng quy mô trong kinh doanh để giúp đỡ những bạn trẻ mới bắt đầu khởi nghiệp sẽ có điều kiện để vượt qua khó khăn ban đầu, vươn lên làm chủ cuộc sống”.

Thời gian tới, anh là một trong 3 đại biểu ưu tú vinh dự đại diện cho tuổi trẻ tỉnh Thái Nguyên tham dự Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc tại thủ đô Hà Nội.