Ngô Anh Dũng- Bí thư Chi đoàn khu dân cư dám nghĩ, dám làm, xung kích phát triển kinh tế- xã hội

15:23 11/08/2014     1708

3 Chương trình   Web.ĐTN: Xã Hà Lương (huyện Hạ Hoà) là địa phương còn nhiều khó khăn, là Bí thư Chi đoàn 9, Đoàn xã Hà Lương, đồng chí Ngô Anh Dũng luôn nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc và đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp.
Năm 2004, sau khi tốt nghiệp trường THPT Hạ Hoà, thanh niên trẻ Ngô Anh Dũng đi học nghề Điện Công nghiệp và Dân dụng tại Thanh Xuân - Hà Nội. Sau khi ra trường từ năm 2007 đến 2009, đồng chí Dũng là công nhân kỹ thuật làm việc tại các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Bắc Ninh. Từ năm 2009 - 2011, đồng chí Dũng trở về Hà Nội làm kỹ thuật điện công trình. Là công nhân kỹ thuật của công ty, Dũng luôn có tinh thần học hỏi, dám nghĩ dám làm, nhiều lần cùng các anh em công nhân trẻ sẵn sàng đảm nhận lại các gói thầu nhỏ của công ty đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng công trình.  
Ngô Anh Dũng- Bí thư Chi đoàn khu dân cư dám nghĩ, dám làm, xung kích phát triển kinh tế- xã hội
Ngô Anh Dũng bên góc đồi thanh long lõi đỏ và ao cá của mình
Sau nhiều năm đi học, đi làm ăn xa với mong muốn phát triển kinh tế giúp đỡ gia đình đỡ khó khăn vất vả, với nhiều suy nghĩ, trăn trở tìm hướng phát triển kinh tế mới, đoàn viên Ngô Anh Dũng qua tìm hiểu sách báo nói về cây Thanh long đỏ là giống cây trồng mới mẻ ở Việt Nam nên đã mạnh dạn một mình vào tỉnh Bình Thuận để học hỏi kinh nghiệm kỹ thuật trồng Thanh long ruột đỏ để về xây dựng mô hình kinh tế mới trên quê hương mình. Sau nửa tháng ở Bình Thuận tham quan các mô hình Thanh long đỏ, qua nghiên cứu tìm hiểu trên mạng Internet, Ngô Anh Dũng đã liên hệ với Trung tâm Khuyến nông Hà Nội hỏi tư vấn về giống, cách trồng Thanh long đỏ. Tại thời điểm đó, Thanh long đỏ là loại giống khá mới lạ ở miền Bắc, theo Dũng nói có khoảng 10 loại giống mới như: ruột Đỏ, Vàng, Tím hồng, Trắng...qua nghiên cứu, tìm hiểu, được Trung tâm  Khuyến nông Hà Nội tư vấn về giống Thanh long ruột đỏ: Long Định 1 (H14) là giống cây do Viện nghiên cứu rau quả Miền Nam nghiên cứu, sản xuất có năng suất, chất lượng cao nên Ngô Anh Dũng đã mạnh dạn quyết tâm đầu tư vào sản xuất. Năm 2012, Dũng đã thuyết phục được gia đình chuyển từ trồng cây keo sang trồng Thanh long đỏ, khi mới bắt đầu trồng, lúc đầu chưa có nhiều kinh nghiệm, đầu tư  400 trụ bê tông (mỗi trụ dài 2 m), tiền mua giống thanh long đỏ, mua phân bón....khiến người thanh niên trẻ không khỏi băn khoăn, lo lắng. Lúc đó, nhiều người dân thấy một đồi trụ bê tông cũng không khỏi thắc mắc là trồng cây gì, thanh long hay hồ tiêu, liệu có hiệu quả hay không....

 Bằng sự nỗ lực, quyết tâm, đầu tư chăm sóc, sau hơn 1 năm cây Thanh long đỏ đã ra hoa, quả. Sau 2 năm phát triển mô hình kinh tế “trồng cây thanh long đỏ” của Ngô Anh Dũng đã có trên 400 gốc, với thu nhập trên 100 triệu đồng/1 vụ. Hiện nay, với ưu thế là loại quả lạ, đầu tiên của huyện, tỉnh  (giá bán 40.000 đồng/kg) nên lượng tiêu thụ quả thanh long đỏ nhanh chóng, dễ dàng, được nhiều người dân quan tâm.
Ngô Anh Dũng chăm sóc đồi cây Thanh long đỏ
Ngô Anh Dũng chăm sóc đồi cây Thanh long đỏ
Đầu năm 2014, không chỉ phát triển mô hình Thanh long, gia đình Dũng đã xin thầu quản lý thêm 2ha ao, đầm ngay gần vùng đồi trồng thanh long, vừa để phát triển thuỷ sản, lấy nguồn nước tưới cho cây trồng. Hiện tại gia đình nuôi trên 10 con lợn thịt và gần 100 con gà, việc kết hợp trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế nông nghiệp, tăng thu nhập sản xuất, tạo chu trình sản xuất vòng, tận dụng tối đa nguồn lợi tại nông thôn, đảm bảo vệ sinh môi trường, không ô nhiễm...

Bên cạnh việc phát triển kinh tế với cương vị là Bí thư chi đoàn khu 9 - Đoàn xã Hà Lương, Ngô Anh Dũng luôn năng động trong công tác Đoàn, luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp của cấp trên, của đoàn viên thanh niên để hoàn thiện mình trong công việc. Luôn gương mẫu, đi đầu trong công việc và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Bản thân luôn chấp hành tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Không ngừng học tập để nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của người Đoàn viên thanh niên.

Bằng những kiến thức và kinh nghiệm của mình Dũng luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ các đoàn viên trong và ngoài xã để cùng nhau phát triển kinh tế. Đồng thời động viên đoàn viên trong khu tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao KHKT và tham gia các hoạt động hướng nghiệp do Đoàn thanh niên tổ chức, xứng đáng là một trong những đoàn viên tiêu biểu của huyện Hạ Hòa (tỉnh Phú Thọ) trong việc thực hiện phong trào thanh niên xung kích phát triển kinh tế và bảo vệ Tổ quốc, đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp.

Từ những hoạt động kinh tế xã hội của mình, năm 2013 đồng chí Ngô Anh Dũng được các cấp Đoàn biểu dương khen ngợi, được Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Năm 2014, được vinh dự là đại biểu ưu tú tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ III, năm 2014 tại Hà Nội.

Ở tuổi 28, đồng chí Dũng luôn nhiệt tình với phong trào thanh thiếu nhi, phát triển kinh tế làm giàu trên chính quê hương mình và giúp đỡ các thanh niên khác là điều Dũng luôn vui vẻ, đồng hành cùng phong trào của thanh niên./.