Một giáo viên tâm huyết với học sinh vùng cao

10:55 25/06/2014     1878

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sinh năm 1980 tại quê hương Quảng Ninh tươi đẹp. Sau khi tốt nghiệp trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên, cô giáo Phạm Thị Thanh quyết định ở lại chiến khu Việt Bắc để mang cái chữ đến cho các em nhỏ ở vùng cao của tỉnh Thái Nguyên.

Cô giáo Thanh (thứ 2-từ bên phải) luôn chăm lo cho các em học sinh vùng cao
Cô giáo Thanh (thứ 2- từ bên phải) luôn chăm lo cho các em học sinh vùng cao

 Được tổ chức phân công tham gia giảng dạy tại trường Tiểu học Tân Long một trong số ít trường vùng cao của huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên. Cô giáo trẻ Phạm Thị Thanh trăn trở và thấu hiểu những vất vả thiếu thốn của các em nhỏ vùng cao nơi đây.

Ngoài việc tham gia giảng dạy cô còn tham gia các hoạt động của Đoàn thanh niên, các hoạt động từ thiện. Đặc biệt với vai trò là giáo viên tổng phụ trách Đội cô đã tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức nhiều hoạt động tập thể bổ ích và lý thú thu hút đông đảo các em học sinh tham gia. Sự có mặt của cô giáo Thanh tại Mỏ Ba, xã Tân Long như thổi một luồng gió mới tại nơi đây. Các em ríu rít bên cô mỗi ngày trong các giờ lên lớp và ngoại khóa. Chính tình cảm yêu thương đó đã khiến cô giáo Thanh quyết định cống hiến ở đây dù thời gian nghĩa vụ đã hết. Không chỉ làm tốt công tác Đoàn, Đội cô còn là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, luôn gần gũi quan tâm chăm sóc học sinh như người mẹ hiền.

Ngoài ra, cô Thanh còn tích cực tham gia vào đội văn nghệ xung kích của Phòng giáo dục và Đào tạo của huyện Đồng Hỷ, tham gia nhiều hội diễn cấp tỉnh và toàn quốc. Trong công tác cũng như trong cuộc sống đời thường cô giáo Phạm Thị Thanh luôn khiêm tốn, học hỏi, nhiệt tình giúp đỡ mọi người.

Không những thế cô luôn hết mình trong việc động viên, kêu gọi mọi người cùng nhau đóng góp, xây dựng tập thể nhà trường đoàn kết nhất trí cao trong mọi hoạt động, cô luôn là người tiên phong trong công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống cho các em học sinh, gương mẫu trong việc thực hiện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nêu cao tinh thần tương thân, tương ái hỗ trợ đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài cơ quan.

Với những đóng góp cống hiến của mình cô đã được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của Bộ GD&ĐT, của Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên như danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh, đạt giải tại liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ III, Liên hoan đàn Piano kỹ thuật số cho giáo viên và học sinh tiểu học lần thứ nhất do Bộ GD&ĐT tổ chức, hai năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Cô là tấm gương sáng về sự hy sinh tất cả vì học sinh thân yêu ở vùng cao…