Làm thợ - trước hết phải yêu nghề

14:44 24/07/2014     2166

3 Chương trình   Web.ĐTN: Đi làm công nhân tại Chi nhánh may Việt Đức, Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG được 4 năm, nhưng khi nhắc đến anh Nguyễn Huy Toàn mọi người trong tổ, nhóm đều có chung nhận xét: Anh là người luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng học hỏi, chủ động tích cực trong công việc và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được đồng nghiệp tôn trọng, quý mến.

Anh Nguyễn Huy Toàn (hàng đầu tiên, đứng thứ 6 từ trái sang) nhận bằng khen đoàn viên xuất sắc của Tỉnh Đoàn Thái Nguyên trao tặng.
Anh Nguyễn Huy Toàn (hàng đầu tiên, đứng thứ 6 từ trái sang) nhận bằng khen đoàn viên xuất sắc của Tỉnh Đoàn Thái Nguyên trao tặng


Nguyễn Huy Toàn, sinh năm 1989, quê ở xã Huống Thượng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Học xong cấp 3, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh không tiếp tục đi theo còn đường học chuyên nghiệp. Ở nhà làm ăn với mong muốn có một cuộc sống ổn định, nhưng gia đình chỉ trông chờ vào thu nhập từ việc sản xuất nông nghiệp làm ruộng, làm chè nên anh đã xin vào làm công nhân may tại Chi nhánh may Việt Đức, Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG. Công việc chính của anh ở Công ty là khâu dập cúc, đính bọ. Sau 4 năm, giờ anh đã là một người thợ lành nghề, có nhiều sáng kiến hay mang lại hiệu quả cho công ty.

Khi được hỏi về điều tâm đắc trong công việc hiện tại, anh chia sẻ: Đó là sự đoàn kết của các bạn đoàn viên trong công ty, sự quan tâm động viên, chăm lo quyền lợi người lao động. Đoàn thanh niên công ty luôn đứng về phía người lao động để tạo những điều kiện tốt nhất để tuổi trẻ được cống hiến và ghi nhận.

Không chỉ là tấm gương sáng trong lao động sản xuất, say mê nghề nghiệp, anh Toàn còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Đoàn thanh niên công ty tổ chức như: phong trào tình nguyện, hiến máu nhân đạo, chương trình đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các ngày Lễ lớn của đất nước, của công ty và Đoàn thanh niên…

Với những cố gắng, nỗ lực và những thành tích đạt được, Nguyễn Huy Toàn nhiều năm được công nhận là công nhân xuất sắc, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở của Công ty CP đầu tư và Thương mại TNG; trong 2 năm 2013 - 2014 được tặng bằng khen công nhân lao động giỏi của Hội doanh nghiệp may các tỉnh phía Bắc. Bên cạnh đó, là một đoàn viên gương mẫu, anh nhận được nhiều bằng khen của Đoàn thanh niên Công ty trao tặng và danh hiệu đoàn viên xuất sắc năm 2013 - 2014 của Tỉnh Đoàn Thái Nguyên trao tặng.

Chị Nguyễn Thị Thanh Yến - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Công ty CP đầu tư và Thương mại TNG nhận xét: Toàn là một công nhân giỏi tay nghề; luôn gương mẫu trong công việc và đời sống, được anh em công nhân quý mến và ủng hộ. Anh cùng các anh em công nhân luôn ý thức được trách nhiệm, lao động chăm chỉ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, là một đoàn viên, Toàn luôn xung kích, tình nguyện tích cực tham gia mọi hoạt động, phong trào của Đoàn thanh niên Công ty.

Nói về dự định của mình trong thời gian tới anh chia sẻ: “Với tuổi nghề còn trẻ so với những anh, chị, em công nhân khác trong công ty nên bản thân tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phải làm hết mình với nghề nghiệp, quan trọng hơn là không ngừng học hỏi, sáng tạo tìm ra giải pháp hay, hiệu quả để ứng dụng vào thực tiễn công việc mình đang làm. Sở dĩ có thể gắn bó với nghề may được 4 năm là vì tôi rất yêu nghề. Nghề này có ý nghĩa lớn đối với tôi, bởi hàng ngày làm ra những sản phẩm may mặc phục vụ chính mình và xã hội. Nghề rèn cho tôi tính kiên trì và có được kỹ năng sắp xếp thời gian, bố trí công việc hợp lý, hiệu quả. Tôi xác định sẽ gắn bó với công việc này và sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình được giao và hy vọng mọi cố gắng của tôi sẽ được ghi nhận để tiếp thêm cho tôi động lực phấn đấu. Nếu được chọn lại, tôi vẫn chọn nghề may”.

Mỗi người một dự định, một ước mơ. Xin chúc Toàn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong công việc mà mình đã chọn, tiếp tục mang lại niềm vui, nụ cười cho mọi người khi sử dụng những sản phẩm mà bạn đã góp công sức, sự tâm huyết với nghề để tạo nên.

Thời gian tới, anh là một trong 3 đại biểu đoàn viên thanh niên ưu tú vinh dự đại diện cho tuổi trẻ tỉnh Thái Nguyên tham dự Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ 3 năm 2014.