Hòa Bình: Tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác vốn vay từ NHCSXH

16:59 22/09/2023     3227

3 Chương trình   ĐTN:Ngày 19.9, Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam đã phối hợp với Ban thường vụ tỉnh Đoàn Hòa Bình tổ chức hội nghị tập huấn cho các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đoàn xã, các Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn do Đoàn thanh niên các xã, thị trấn của huyện Mai Châu quản lý.

 

 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Cái Quang Bình, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Mai Châu với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mai Châu, góp phần thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ, giúp nguồn vốn chính sách được giải ngân một cách nhanh chóng, kịp thời, đến đúng đối tượng được thụ hưởng.
 

 

Đồng chí Cái Quang Bình- Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam phát biểu tại Hội nghị


Tại buổi tập huấn các đại biểu đã được nghe báo cáo viên của Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam trình bày chuyên đề nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác vốn vay từ NHCSXH và báo cáo viên của NHCSXH chi nhánh huyện Mai Châu trình bày chuyên đề về công tác kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng chính sách của NHCSXH.

Qua Hội nghị tập huấn, các cán bộ Đoàn đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng, giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn còn tồn tại, vướng mắc trong hoạt động thực hiện ủy thác vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Đồng chí Cái Quang Bình, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn, sau buổi Hội nghị tập huấn này, các Đoàn viên cơ sở sẽ rút ra những kinh nghiệm và áp dụng những kiến thức đã tiếp thu trong buổi tập huấn ngày hôm nay vào công tác hoạt động ủy thác của địa phương. 

Hội nghị cũng là dịp để các cán bộ Đoàn cơ sở trực thuộc gặp gỡ cùng nhau thảo luận về những phương pháp, chia sẻ kinh nghiệm để giúp đỡ bà con tại địa phương vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó là trao đổi những tồn tại khó khăn ở địa phương, công tác kiểm tra giám sát trong Tổ Tiết kiệm và Vay vốn từ đó nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác do Đoàn thanh niên quản lý.

 

Hạnh Bích