Bến Tre tổ chức thành công Ngày hội thanh niên khởi nghiệp năm 2024

09:38 25/03/2024     1598

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 24/3, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Ngày hội Thanh niên Khởi nghiệp tỉnh Bến Tre năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi xanh”. Đây là hoạt động quan trọng trong chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024 và chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).

Ngày hội được sự quan tâm tham dự của nhiều đồng chí lãnh đạo và nhiều chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực khởi nghiệp, kinh doanh: đồng chí Hồ Thị Hoàng Yến - Quyền Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Bé Mười - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; PGS.TS Lâm Văn Tân -Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; đồng chí Lâm Như Quỳnh - Bí thư Tỉnh đoàn cùng lãnh đạo các sở, ngành, hiệp hội, CLB khởi nghiệp trong tỉnh và hơn 250 cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi, thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu.

 

Đại biểu lãnh đạo tham quan các gian hàng sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên

 

Phát biểu Khai mạc Ngày hội, đồng chí Lâm Như Quỳnh - Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Ngày hội Thanh niên khởi nghiệp có ý nghĩa quan trọng vì khởi nghiệp là nguồn cảm hứng, giải pháp căn cơ để tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế địa phương, thực hiện khát vọng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. Ngày hội vừa là cơ hội truyền thông khởi nghiệp, trang bị kiến thức, tư duy mới cho cán bộ, đoàn viên vừa là nơi để các dự án khởi nghiệp của thanh niên được các chuyên gia góp ý hướng tới ngày càng hoàn thiện. Đồng chí nhấn mạnh chuyển đổi xanh là chủ trương lớn của tỉnh đồng thời cũng là xu thế phát triển cũng như chuyển đổi số nếu những người trẻ Bến Tre không kịp thời nắm bắt, học hỏi, tiên phong sẽ dẫn đến nguy cơ tụt hậu ngày càng xa.

Ngày hội diễn ra trong vòng 01 ngày với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và ý nghĩa như: Tọa đàm “Chuyển đổi xanh”; Hội thảo “Xu hướng làm giàu từ khởi nghiệp xanh ứng dụng tài nguyên bản địa”; Hội thảo “Khởi nghiệp du lịch xanh - Biến thách thức thành cơ hội”; tổ chức Diễn đàn “Nghĩ khác và làm khác để bền vững”. Đoàn viên, thanh niên tham gia trưng bày, thương mại hóa tại 15 gian hàng với nhiều sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu. Các gian hàng được các chuyên gia, nhà quản lý, các chủ doanh nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện các sản phẩm và định hướng để phát triển doanh nghiệp trong thời gian tới.

 

Chuyên gia chia sẻ nhiều chuyên đề bổ ích, thiết thực về khởi nghiệp, lập nghiệp cho đoàn viên thanh niên

 

Phát biểu bế mạc Ngày hội, đồng chí Võ Thị Phương Diệu – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh thay mặt BTV Tỉnh đoàn phát động Thành lập câu lạc bộ khởi nghiệp trong thanh niên tại 100% các xã, phường, thị trấn với mục tiêu cung cấp cho thanh niên các kiến thức, kỹ năng và hỗ trợ thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, tạo môi tạo môi trường học hỏi, giao lưu và kết nối phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.

Dịp này, BTV Tỉnh đoàn đã tặng bằng khen cho 18 cá nhân là gương thanh niên khởi nghiệp, sản xuất giỏi tiêu biểu; tặng quà cho 06 cá nhân xuất sắc trong phần trò chơi trực tuyến tìm hiểu chủ trương, chính sách về Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp.

 

BTV Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các gương thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu

 

Ngày hội là hoạt động thiết thực trong chương trình Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, vừa là diễn đàn để giao lưu kết nối, vừa là sân chơi để cung cấp kiến thức, kỹ năng cho thanh niên, tạo nền tảng tốt thúc đẩy đoàn viên, thanh niên tiếp tục phát triển những ý tưởng sáng tạo, biến những đam mê khởi nghiệp thành hiện thực, góp phần vào sự phát triển của quê hương./.
 

Minh Trí