Bến Tre: Hành trình "Ươm mầm khởi nghiệp tuổi trẻ xứ Dừa"

14:31 26/02/2024     2632

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 25/02, trong khuôn khổ các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên năm 2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Quỹ Đầu tư khởi nghiệp, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp tỉnh tổ chức Chặng đầu tiên của Hành trình “Ươm mầm khởi nghiệp tuổi trẻ Xứ Dừa” tại huyện Bình Đại.

Tham dự có đồng chí Võ Thị Phương Diệu - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Đặng Mai Giảng Tân - Quyền Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp tỉnh; các đồng chí Ban Thường vụ Huyện đoàn Bình Đại; đại diện lãnh đạo nhà trường và 200 bạn học sinh Trường THPT Lê Hoàng Chiếu.

 

Đồng chí Võ Thị Phương Diệu - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu tại chương trình

 

Tại Chương trình, đồng chí Đặng Mai Giảng Tân - Quyền Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp tỉnh đã chia sẻ các nội dung về Chương trình “Đồng khởi khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp”, các chủ trương, chính sách của tỉnh về thúc đẩy, hỗ trợ khởi nghiệp trong thời gian qua, cũng như thông tin về các gương khởi nghiệp tiêu biểu của tỉnh nhằm giúp các bạn dễ dàng tiếp cận và có cái nhìn cơ bản về bức tranh khởi nghiệp để có những bước đi vững chắc trong tương lai. Dịp này, anh Trần Phúc Hậu - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Thủy sản Đại Thành - người con của quê hương Bình Đại đã có những chia sẻ tâm huyết về quá trình, động lực và những bài học kinh nghiệm quý báu giúp khởi nghiệp thành công.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Võ Thị Phương Diệu - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh mong muốn các bạn học sinh vận dụng thật tốt các kiến thức đã được diễn giả chia sẻ để làm hành trang hiện thực hoá các mục tiêu góp phẩn đưa tỉnh Bến Tre thực hiện thành công Chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp. Đồng chí kỳ vọng trong thời gian tới, bằng sức trẻ, bản lĩnh, sự tự tin và tinh thần dám nghĩ, dám làm, các bạn sẽ mạnh dạn dấn thân khởi nghiệp để đem lại kinh tế cho bản thân, gia đình, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

 

Diễn giả chia sẻ tại chương trình

 

Thời gian qua, chương trình “Đồng khởi khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp” đã tạo ra sức lan tỏa sâu rộng, xây dựng được hệ sinh thái khởi nghiệp khá hiệu quả. Hành trình “Ươm mầm khởi nghiệp tuổi trẻ Xứ Dừa” được tổ chức cho đối tượng học sinh tại 100% các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh, với mong muốn mang đến những thông tin cần thiết, là chiếc cầu nối, mở ra cơ hội và truyền nguồn cảm hứng khởi nghiệp đến đối tượng học sinh trên địa bàn tỉnh, góp phần cùng tỉnh nhà đưa phong trào khởi nghiệp. đổi mới sáng tạo ngày càng phát triển, thực chất và đi vào chiều sâu./.

 

CTV