Bến Tre: 15 ý tưởng, dự án khởi nghiệp tranh tài vòng chung kết

11:50 28/09/2023     3702

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 27/9, tại Trung tâm Hội nghị TTC Palace Bến Tre, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức vòng Chung kết Hội thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Bến Tre lần VII năm 2023 với chủ đề “Thách thức đổi mới sáng tạo”.

Tới dự vòng chung kết có đồng chí Nguyễn Trúc Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp tỉnh Bến Tre.

 

Đồng chí Lâm Như Quỳnh - Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa cho Ban Giám khảo

 

Sau thời gian phát động và triển khai, Hội thi đã thu hút gần 90 bài dự thi, đăng ký tham gia. Trải qua 2 vòng thi và 2 lần tập huấn trước đó, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã chọn ra được 8 dự án và 7 ý tưởng xuất sắc bước vào vòng Chung kết. 

Tại đây, bằng các kiến thức, kỹ năng đã được Ban Tổ chức trang bị, cũng như những ý kiến góp ý hoàn thiện của Ban Giám khảo ở các vòng thi trước, các thí sinh đã tiếp thu và vận dụng khéo léo, sáng tạo vào phần thi của mình trong việc giới thiệu và trình bày về dự án, ý tưởng, kế hoạch kinh doanh trước Hội đồng Giám khảo và trả lời các câu hỏi do Ban Giám khảo đặt ra nhằm làm rõ các quan điểm và tính khả thi của dự án, ý tưởng khi áp dụng thực tế. Các bài dự thi được Ban Giám khảo đánh giá cao và tin tưởng sau khi Hội thi kết thúc, các ý tưởng, dự án sẽ hoàn thiện hơn, có thể thực hiện đạt hiệu quả cao hơn và mang lại lợi ích kinh tế bền vững.

 

Các thí sinh trình bày phần thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp

 

Kết quả, ở Bảng thi Dự án khởi nghiệp, Ban Tổ chức đã chọn ra 01 giải Nhất, 02 giải Nhì và 02 giải Ba và 02 giải Khuyến khích, dự án “Cái Mơn Farm” của nhóm tác giả Trần Thị Trúc Phương, Võ Phước Lương, Nguyễn Minh Cảnh, Nguyễn Thị Cẩm Ngân, Tống Hữu Toàn (Hợp tác xã Cái Mơn; Trường Tiểu học Vĩnh Hòa; Đoàn Thanh niên xã Phú Sơn, huyện Chợ lách) xuất sắc giành Giải Nhất Bảng thi. 

Ở Bảng thi Ý tưởng khởi nghiệp, Ban Tổ chức đã chọn ra 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì và 02 Giải Ba và 03 Giải Khuyến khích, trong đó ý tưởng “Thành lập tổ hợp tác sửa chữa và lắp đặt điện” của nhóm tác giả Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Hữu Duy, Lữ Hoàng Khanh (Trung tâm GDNN-GDTX huyện Mỏ Cày Bắc) xuất sắc giành Giải Nhất Bảng thi. 

 

 Ban Giám khảo đặt câu hỏi cho các bài dự thi

 

Ban Tổ chức sẽ tiến hành trao giải cho các bài dự thi tại Ngày hội “Bến Tre Innovation Day” dự kiến tổ chức vào cuối Tháng 10/2023.

Hội thi là dịp để lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên; kịp thời hỗ trợ, thúc đẩy tư duy đổi mới sáng tạo góp phần nâng cao chất lượng các ý tưởng, dự án khởi nghiệp; tìm kiếm những ý tưởng, dự án có tiềm năng để hỗ trợ, bồi dưỡng, đào tạo, phát triển góp phần hiện thực hóa các ý tưởng, khai thác hiệu quả lợi thế của các dự án; tôn vinh những ý tưởng, dự án khởi nghiệp tiêu biểu./.

 

Trường Khang