Yên Bái: Hơn 70% cơ sở Đoàn tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

16:08 21/04/2012     4011

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đại hội cấp cơ sở tỉnh Yên Bái sẽ hoàn thành trong tháng 4/2012, cấp huyện và tương đương Đại hội trong tháng 6/2012, cấp tỉnh Đại hội trong tháng 8/2012.
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập Ban tổ chức và các Tiểu ban Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ XIII và tổ chức họp phân công nhiệm vụ cụ thể các tiểu ban và thành viên triển khai công tác chuẩn bị Đại hội, thống nhất hoàn thành nội dung, chương trình Đại hội trước ngày 10/7/2012.

a
 Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chi đoàn Văn phòng Tỉnh đoàn Yên Bái
Để triển khai chỉ đạo Đại hội Đoàn cấp cơ sở đảm bảo quy trình, quy định, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức 04 đoàn công tác tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội; dự và chỉ đạo Đại hội điểm Đại hội Đoàn cấp cơ sở; trao đổi làm việc với một số cấp ủy huyện tháo gỡ những khó khăn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đặc biệt là công tác chuẩn bị nhân sự chủ chốt cho Đại hội Đoàn cấp huyện. Tại các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, cử cán bộ xuống hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị Đại hội, giúp đỡ cơ sở trong quá trình chuẩn bị xây dựng văn bản, tài liệu Đại hội, công tác nhân sự, công tác tuyên truyền…

Tính đến ngày 20/4, toàn tỉnh có 364/488 (74,6%) tổ chức cơ sở Đoàn đã tổ chức Đại hội đảm bảo đúng yêu cầu và tiến độ, trong đó có 83 đồng chí Bí thư đoàn cơ sở được bầu trực tiếp tại ĐH. Đối với cấp huyện, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chọn Huyện đoàn Lục Yên là đơn vị tổ chức Đại hội điểm và bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội vào ngày 23 và 24/4/2012./.