Vĩnh Long tổ chức Olympic Tiếng Anh trong sinh viên các trường ĐH, CĐ năm 2015

08:35 10/11/2015     1138

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 07/11/2015 tại trường Đại học Cửu Long, Hội Sinh viên tỉnh tổ chức Hội thi Olympic Tiếng Anh lần thứ I tỉnh Vĩnh Long năm 2015 với sự tham gia của 6 đội thi và hơn 300 cổ động viên.
Trao giải cho các đội thi
Trao giải cho các đội thi


Hội thi Olympic Tiếng Anh trong sinh viên lần đầu tiên được tỉnh tổ chức cho sinh viên của 06 trường Đại học, Cao đẳng thuộc tỉnh Vĩnh Long. Các đội thi sẽ trãi qua 4 phần thi: tự giới thiệu, thi kiến thức, giải mảnh ghép đoán hình ảnh và thi thuyết trình. Nội dung xoay quanh các vấn đề về những kiến thức cơ bản về văn hóa, kinh tế xã hội Việt Nam, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, cộng đồng Asean. Lịch sử hình thành và phát triển các truyền thống của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Đoàn, của Hội Sinh viên Việt Nam. Phần thi thuyết trình các đội chọn một trong các chủ đề như: Giới thiệu quê hương, đất nước, con người Vĩnh Long, giới thiệu về cộng đồng Asean và quan hệ với Việt Nam, trình bày ước mơ của bản thân như thế nào trong tương lai khi đất nước đang trong quá trình hội nhập.

Kết quả, Giải nhất thuộc về đơn vị trường Cao đẳng Cộng Đồng, giải nhì thuộc về trường Đại học Xây dựng Miền tây giải ba thuộc về trường Đại học Sư phạm Jỹ thuật, 03 giải khuyến khích và giải thí sinh xuất sắc nhất trong phần thi thuyết trình thuộc về sinh viên trường Đại học Cửu Long.

Hội thi nhằm mục đích tạo điều kiện để sinh viên các trường trong tỉnh có điều kiện trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau trao dồi các kỹ năng học ngoại ngữ; tiếp tục nâng cao nhận thức của sinh viên về tầm quan trọng của ngôn ngữ trong học tập. Góp phần giáo dục nâng cao ý thức tự học ngoại ngữ của lực lượng học sinh, sinh viên trong quá trình đất nước hội nhập.
Trao 30 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2015 cho 30 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn học tốt
Trao 30 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2015 cho 30 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn học tốt


Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với công ty Cổ phần Bia Sài Gòn trao 30 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2015 cho 30 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn học tốt của 6 trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh. Tổng kinh phí 30 triệu đồng.