Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu - Tết Giáp Ngọ 2014

09:17 07/02/2014     1906

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 05/02, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên (cơ sở 2), Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Yên đã tổ chức Chương trình “Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu - Tết Giáp Ngọ” năm 2014.
Hơn 300 sinh viên Phú Yên đang học tập ở khắp mọi miền Tổ quốc cùng gia đình đã về tham dự chương trình.

Ban Tổ chức đã vinh danh 120 sinh viên Phú Yên tiêu biểu đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh Phú Yên trao Bằng khen cho sinh viên Phú Yên tiêu biểu
Lãnh đạo tỉnh Phú Yên trao Bằng khen cho sinh viên Phú Yên tiêu biểu

Đây là những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, đạt giải cao trong các kỳ thi Olympic toàn quốc, tham gia nghiên cứu khoa học, tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, trong đó có nhiều sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: mồ côi cha hoặc mẹ, mồ côi cả cha lẫn mẹ, gia đình thuộc diện hộ nghèo có mã số, hộ cận nghèo nhưng các bạn biết khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập và rèn luyện, từng bước khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong xã hội. Như em Lê Lương Vàng - sinh viên năm thứ 4, Lớp Kỹ sư Chất lượng cao Việt - Pháp, nghành xây dựng, trường ĐH Bách khoa TP.HCM, gia đình thuộc diện hộ nghèo có mã số, bố mẹ đều làm nông, nhưng em luôn cố gắng học tập và tham gia tốt các hoạt động của Đoàn - Hội Sinh viên trường, bản thân em đã đạt 01 giải nhất, 01 giải nhì Olympic Vật lý toàn quốc, giải ba Olympic Cơ học toàn quốc..., đầu năm 2014 vừa qua em vinh dự được UBND TP. HCM tặng Bằng khen đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp TP. HCM...

Trong đó, UBND tỉnh trao Bằng khen cho 50 sinh viên Phú Yên có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong năm học 2012 - 2013; trao Bằng khen của Hội đồng Bảo trợ Quỹ Sáng tạo khoa học - kỹ thuật tỉnh cho 10 sinh viên Phú Yên đạt giải cao trong các kỳ thi Olympic toàn quốc cũng như nghiên cứu khoa học; trao Giấy khen của Hội Sinh viên tỉnh cho 65 sinh viên đạt thành tích tiêu biểu trong học tập và hoạt động Đoàn - Hội năm học 2012 – 2013.

Dịp này, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) Chi nhánh Phú Yên trao tiền thưởng cho 31 sinh viên thuộc diện hộ nghèo có mã số, hộ cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, với mỗi phần thưởng trị giá là 500 nghìn đồng.
s
Sinh viên tham gia trò chơi Nhảy sạp

* Cùng ngày, Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên tỉnh tổ chức Hội trại “Sức trẻ hội nhập” lần IV - năm 2014 cho hơn 300 sinh viên Phú Yên đang học tập ở các tỉnh, thành trong cả nước, học tập tại Phú Yên không có điều kiện về quê ăn Tết tham gia.

Các sinh viên tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tổ chức cắm trại; trò chơi vận động và vận động liên hoàn như: “Sức trẻ Phú Yên”, sinh hoạt dân vũ; giao lưu văn hóa văn nghệ; tổ chức trò chơi lớn...