TW Hội Sinh viên Việt Nam làm việc với Ban Thư ký Hội Sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình

15:21 28/11/2016     1102

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 25/11, tại trường Cao Đẳng Sư phạm Hòa Bình, Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã có buổi làm việc với Ban Thư ký Hội Sinh viên nhà trường.

Đ.c Nguyễn Bình Minh - Phó trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn phát biểu
Đ.c Nguyễn Bình Minh - Phó trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc

Tham dự có đồng chí Nguyễn Bình Minh - Phó trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, UV Ban Thư ký Trung ương HSV VN; cùng các đồng chí cán bộ Văn phòng Trung ương HSV VN, đại diện Tỉnh đoàn Hòa Bình, Ban Giám hiệu, Đoàn trường và Ban Thư ký Hội Sinh viên nhà trường.

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình là đơn vị có tổ chức Hội Sinh viên duy nhất tại tỉnh Hòa Bình, với 685 hội viên, gồm 5 Liên chi hội, 21 chi hội với 14 đồng chí trong Ban Chấp hành Hội. Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe Hội Sinh viên nhà trường báo cáo kết quả triển khai chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên trong năm 2016, với một số kết quả nổi bật như: phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã được triển khai rộng rãi đến sinh viên, trong đó đã đề nghị công nhận và tuyên dương 27 ”Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh; tổ chức thành công chương trình tọa đàm “Phát huy vai trò Sinh viên 5 tốt trong học tập và rèn luyện, chia sẻ kỹ năng thực hành xã hội trong thời kỳ hội nhập”, trao tặng 05 suất học bổng tiếng Anh với tổng trị giá 17,5 triệu đồng cho các Sinh viên 5 tốt tiêu biểu”; triển khai hiệu quả chương trình “Tiếp sức mùa thi” với gần 3.000 thí sinh trong dịp thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 được hỗ trợ; thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao thu hút đông đảo sinh viên nhà trường tham gia. Hội Sinh viên nhà trường là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động, sự kiện của nhà trường.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bình Minh - Trưởng đoàn công tác đã ghi nhận, biểu dương các kết quả đã đạt được và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể Ban Thư ký Hội Sinh viên nhà trường đã đoàn kết, trách nhiệm và triển khai có hiệu quả một số hoạt động, phong trào quan trọng do Trung ương Hội Sinh viên triển khai. Bên cạnh đó, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ tạo, tổ chức các hoạt động, phong trào sinh viên. Qua đó, đã chia sẻ những phương pháp, cách làm hiệu quả, sáng tạo, phù hợp với tình hình, điều kiện của nhà trường và đề nghị Hội Sinh viên cần phối hợp chặt chẽ với Đoàn trường triển khai tốt các hoạt động tình nguyện trong sinh viên bằng nhiều hình thức gắn với chuyên ngành đào tạo của nhà trường. Tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ Hội trong nhà trường. Đổi mới cách thức xây dựng và duy trì hoạt động trong các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm theo học thuật, sở thích, rèn luyện kỹ năng…

Tiếp thu những ý kiến của Đoàn công tác, trong thời gian tới Hội Sinh viên nhà trường sẽ tập trung triển khai các hoạt động nhằm nâng cao năng lực công tác cán bộ Hội; tổ chức các diễn đàn, sân chơi hỗ trợ sinh viên về học tập, rèn luyện kỹ năng, ngoại ngữ, thể thao… đẩy mạnh phong trào “Sinh viên 5 tốt” và các hoạt động trọng tâm của chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên do Trung ương Hội Sinh viên triển khai.