Tuyên Quang: Tổ chức Đại hội điểm cấp huyện, trực tiếp bầu Bí thư tại Đại hội

09:07 23/04/2012     4609

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 20 và 21/4/2012, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tuyên Quang đã chỉ đạo Huyện đoàn Chiêm Hóa tổ chức thành công Đại hội điểm cấp huyện, nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS huyện Chiêm Hóa khóa XIX, nhiệm kỳ 2012 - 2017
Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS huyện Chiêm Hóa khóa XIX, nhiệm kỳ 2012 - 2017


Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Chiêm Hóa đã đạt kết quả toàn diện trên tất cả các mặt công tác. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Chiêm Hóa đã trở thành lực lượng xung kích đi đầu trong việc tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đồng thời, tổ chức Đoàn cũng là người đồng hành với tuổi trẻ trên bước đường rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đại đa số ĐVTN. Thông qua các phong trào, đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương cán bộ, ĐVTN tiên tiến điển hình trên các lĩnh vực, là những minh chứng có sức thuyết phục cao trong việc học tập và làm theo lời Bác.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Vũ Quang Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã biểu dương những thành tích tuổi trẻ huyện Chiêm Hóa đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ chủ yếu mà Huyện đoàn cần chú ý trong thời gian tới như: Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên; Tiếp tục nâng cao tỷ lệ thu hút, tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn, Hội; Cụ thể hóa các giải pháp nhằm phát huy thanh niên thực hiện có hiệu quả phong trào "Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc", "Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp"; Làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục các em thiếu niên, nhi đồng và chăm lo xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh; Đổi mới phong cách làm việc và phương pháp công tác của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện đoàn và đội ngũ Bí thư các cơ sở Đoàn với yêu cầu gần gũi thanh niên và có tinh thần trách nhiệm với thanh niên; Tiếp tục triển khai có kết quả cuộc vận động "Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam", chú trọng chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng. Đồng chí nhấn mạnh: Đại hội có nhiệm vụ bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Chiêm Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2012 - 2017 và bầu trực tiếp Bí thư Huyện đoàn tại Đại hội. BTV Tỉnh đoàn tin tưởng, chọn Huyện đoàn Chiêm Hóa để chỉ đạo điểm. Việc chỉ đạo điểm Đại hội cấp huyện và tổ chức bầu trực tiếp Bí thư Huyện đoàn tại Đại hội không chỉ là sự ghi nhận những đóng góp, những nỗ lực, những bước phát triển và đổi mới của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Chiêm Hóa mà còn là sự gửi gắm, kỳ vọng, sự tin tưởng của BTV Tỉnh đoàn vào tinh thần đoàn kết, trí tuệ của cán bộ, đoàn viên huyện Chiêm Hóa.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Huyện đoàn Chiêm hóa khóa mới gồm 25 đồng chí, bầu Ủy ban kiểm tra và bầu 27 đại biểu chính thức, 02 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đoàn tỉnh Tuyên Quang lần thứ XIV. Đại hội cũng đã trực tiếp bầu Bí thư, đồng chí Hà Quang Phượng, Bí thư Huyện đoàn Chiêm Hóa khóa XVIII đã được các đại biểu tín nhiệm bầu tái cử giữ chức vụ Bí thư Huyện Đoàn Chiêm Hóa khóa XIX.

Dịp này, 09 đồng chí có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện qua các thời kỳ đã được nhận kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; 6 tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn; 19 tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của UBND huyện Chiêm Hóa.

Ngay sau Đại hội, Tỉnh đoàn Tuyên Quang đã triệu tập Bí thư, phó Bí thư các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc để rút kinh nghiệm việc tổ chức Đại hội Đoàn cấp huyện. Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh các vấn đề cơ bản cần lưu ý đó là: việc chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội; công tác nhân sự; việc điều hành của Đoàn chủ tịch Đại hội; Công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội....

Theo dự kiến, các huyện, thành đoàn, Đoàn trực thuộc còn lại của tỉnh Tuyên Quang sẽ tổ chức Đại hội cấp huyện xong trước ngày 10/7/2012.