Tuổi trẻ Phúc Yên Vĩnh Phúc sôi các hoạt động tiếp sức mùa thi 2014

08:23 17/07/2014     1526

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN:Thị xã Phúc Yên là đơn vị cửa ngõ của thủ đô Hà Nội, đồng thời là đơn vị có nhiều trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp nhất trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Chính vì vậy hàng năm cứ đến mùa tuyển sinh, thí sinh khắp nơi lại về thị xã Phúc Yên tham dự các kỳ thi với số luợng rất đông.
Hiểu rõ vấn đề này, Thị Đoàn Phúc Yên hàng năm đều tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi hiệu quả, góp phần không nhỏ giúp cho thí sinh và phụ huynh đưa đi thi được đảm bảo, an toàn và thuận lợi nhất.
Đội tình nguyện viên tư vấn, hướng dẫn phụ huynh và các thí sinh tìm nhà trọ tham gia  kỳ thi Đại học, cao đẳng tại các trường trên địa bàn Thị xã.
Đội tình nguyện viên tư vấn, hướng dẫn phụ huynh và các thí sinh tìm nhà trọ tham gia  kỳ thi Đại học, cao đẳng tại các trường trên địa bàn Thị xã.

 
Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2014 với phuơng châm "Chia sẻ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và nguời nhà"; Chuơng trình nhằm mục đích hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh năm 2014 nhằm góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với đội ngũ trí thức trẻ, đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của đoàn viên thanh niên.

Năm 2014, thị xã  Phúc Yên là đơn vị diễn ra kỳ thi Đại học của truờng Học viện tài chính và Đại học sư phạm Hà Nội II. Theo thông tin năm bắt đuợc, riêng trong đợt 1 của kỳ thi Đại học 2014, toàn thị xã có khoảng 9.000 lượt thí sinh về dự thi, chiếm số lượng đông nhất trong những năm trở lại đây. Nắm bắt đuợc tình hình như vậy; tại mỗi địa điểm thi, mỗi bến xe, ga tàu và những nơi tập trung đông thi sinh và người nhà thí sinh, BTV Thị Đoàn đã phân công, chỉ đạo tổ chức mỗi điểm đảm bảo ít nhất 01 đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi, tổng số có 11 đội thanh niên tình nguyện tham gia. Trong mùa thi năm 2014 này, các đơn vị đã tích cực tham gia và tổ chức hoạt động tiếp sức mùa thi là: CLB Thanh niên tình nguyện Phúc Yên, Đoàn phường Trưng Trắc, Trưng Nhị, Nam Viêm. Các đơn vị đã có kế hoạch tổ chức hoạt động tiếp sức mùa thi hiệu quả và có nhiều hoạt động ý nghĩa đối với các thí sinh nói chung và đặc biệt các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đội tình nguyện viên chở xe miễn phí cho các thí sinh tham gia kỳ thi.
Đội tình nguyện viên chở xe miễn phí cho các thí sinh tham gia kỳ thi.

Ngay từ những ngày đầu tiên đón thí sinh về dự thi, các đội thanh niên tình nguyện đã có mặt từ rất sớm để đón, hướng dẫn đường đi, tuyến xe đến các điểm thi, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các giao lộ, nơi tập trung đông người tại các địa điểm thi. Tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà của thí sinh trong việc tìm địa điểm thi. Sau đó tìm và cung cấp địa chỉ nhà trọ miễn phí hoặc giá rẻ, nhà trọ miễn phí, cho thí sinh và người nhà của thí sinh. Tính đến ngày 08/7/2014, các đội thanh niên tình nguyện đã tổ chức đón, tư vấn, chỉ đuờng cho 5.300 lượt thí sinh và nguời nhà (đạt 530% so với kế hoạch đề ra); vận động được 213 phòng trọ miễn phí cho 426 người ở bao gồm cả thí sinh và người nhà; 493 phòng trọ giá rẻ bao gồm 986 thí sinh và nguời nhà. Các đội tình nguyện đã phối hợp cùng các CLB đội xe Dream và Exiter của tỉnh Vĩnh Phúc và thị xã Phúc Yên đưa đón đuợc 1.815 luợt cho thí sinh và nguời nhà về các điểm thi trên toàn thị xã. Đặc biệt, trong ngày thi đầu tiên của đợt 1/2014, đội thanh niên tình nguyện của xã Nam Viêm, phuờng Trưng Trắc đã phát 204 xuất cơm miễn phí (trị giá 25.000/xuất) đến các thí sinh và nguời nhà có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, 100% các chốt tiếp sức mùa thi còn phục vụ nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà.

Chiến dịch Tiếp sức mùa thi năm 2014 còn tiếp tục kéo dài đến hết các đợt thi Đại học, Cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên địa bàn thị xã. Mặc dù hoạt động ngoài trời dưới thời tiết oi bức của cái nắng mùa hè tháng 7, nhưng các tình nguyện viên luôn nở những nụ cười rạng rỡ giảm bớt những căng thẳng, lo lắng về kỳ thi của các thí sinh. Có thể thấy các ĐVTN tình nguyện đã giúp ích rất nhiều cho thí sinh tham gia mùa thi 2014, sức lan tỏa về hình ảnh thanh niên áo xanh đã mang đến niềm tin yêu của nhân dân đối với tổ chức Đoàn thanh niên. Chiến dịch “Tiếp sức mùa thi 2014” cùng các tình nguyện viên đã, đang và luôn đồng hành cùng các sỹ tử đến với thị xã Phúc Yên. Dấu ấn đậm nét là sự chung tay góp sức của toàn xã hội đối với kì thi, trong đó sâu đậm nhất có lẽ phải kể đến là sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của các đội thanh niên tình nguyện tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi 2014” của kì thi tuyển sinh năm nay.