Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện xây dựng doanh nghiệp và đất nước

09:14 19/10/2012     5687

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 3 ngày (từ 17 đến 19-10-2012) tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II nhiệm kỳ 2012-2017 cùng 295 đại biểu ưu tú đại diện cho 33 tổ chức Đoàn của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng đơn vị trong Khối về dự Đại hội
Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự Khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đ/c Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự Khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã đến tham dự và chỉ đạo Đại hội.

Đại hội là diễn đàn chính trị để tuổi trẻ khối Doanh nghiệp Trung ương thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bày tỏ khát vọng và quyết tâm cống hiến sức trẻ, trí tuệ góp phần xây dựng các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối vững mạnh, giữ vững vị trí then chốt, chủ lực của nền kinh tế quốc dân.
v
Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, công tác giáo dục của Đoàn Khối đã được triển khai toàn diện, có những nét mới, sáng tạo, đặc biệt là công tác giáo dục truyền thống đã góp phần bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, niềm tin và lòng tự hào dân tộc cho thanh niên.  Phong trào "5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc", "4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" được triển khai thiết thực, phù hợp với đặc thù của thanh niên trong Khối đã khơi dậy và phát huy vai trò sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, động viên các lực lượng thanh niên tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.  Tuổi trẻ Đoàn Khối Đoàn Khối Doanh nghiệp TƯ đã đảm nhận thực hiện 7.662 công trình, phần việc thanh niên với tổng giá trị gần 4.500 tỷ đồng, làm lợi cho doanh nghiệp hơn 200 tỷ đồng.  Phong trào Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng góp phần bảo đảm an sinh xã hội được các cấp bộ Đoàn triển khai thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.  Đoàn Khối đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện với các chủ đề “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương chung tay vì sự phát triển của doanh nghiệp và cộng đồng”; “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương hành động vì an sinh xã hội và góp phần cùng Doanh nghiệp chống suy giảm kinh tế”... đã ủng hộ với tổng số tiền 110 tỷ đồng; đồng thời hỗ trợ xây dựng 3 xã thí điểm xây dựng nông thôn mới do Trung ương Đoàn chỉ đạo với tổng trị giá trên 800 triệu đồng. ….
gg
Đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tuổi trẻ Khối tại Đại hội

Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhiều tập thể, cá nhân và tổ chức Đoàn từ cấp cơ sở đến cấp Đoàn Khối vinh dự được đón nhận những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, Trung ương Đoàn, các Bộ, Ngành và Đảng ủy Khối.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự Khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đề nghị đại biểu Đại hội sáng suốt lựa chọn những đồng chí tiêu biểu, có đủ bản linh, trí tuệ, có năng lực công tác, phẩm chất đạo đức tốt, được tín nhiệm cao để bầu vào BCH khóa II nhiệm kỳ 2012-2017.
jj
Ghi nhận những đóng góp của thanh niên trong Khối, nhân dịp này BCH Đảng bộ Khối doanh nghiệp TW tặng tuổi trẻ bức trướng mang dòng chữ “ Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, xây dựng doanh nghiệp và đất nước phát triển bền vững”.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh Ủy viên dự Khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí  đề nghị đại biểu dự đại hội cần trao đổi, thảo luận, xác định rõ phương hướng và giải pháp để tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Đoàn, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ tới.
bt
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trao Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ

Tại Đại hội, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nhấn mạnh tuổi trẻ Khối đặc biệt chú trọng đến chất lượng của đoàn viên bằng việc cụ thể hóa chương trình “Rèn luyện đoàn viên” theo đối tượng, lĩnh vực; định kỳ nhận xét, đánh giá, phân loại đoàn viên theo nội dung đăng ký rèn luyện để mỗi đoàn viên phải là một công dân tốt, một cán bộ gương mẫu, trung thực trong nhiệm vụ của mình….Đồng chí tin tưởng rằng trong thời kỳ đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước đoàn viên, thanh niên khối Doanh nghiệp Trung ương sẽ không ngừng vươn lên nắm lấy thời cơ, vận hội mới, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc các chương trình, mục tiêu Đại hội đã đề ra, có đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng, phát triển của các doanh nghiệp cũng như sự phát triển bền vững của đất nước.

Phát huy tinh thần dân chủ,  Đại hội đã tiến hành bầu BCH Đoàn Khối  khóa II gồm 41 đồng chí. Đồng chí Hồ Xuân Trường tái đắc cử Bí thư Đoàn Khối  Doanh nghiệp Trung ương khóa II nhiệm kỳ 2012-2017

Một số chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2012 - 2017:
1.    100%  cán bộ, đoàn viên và 80% thanh niên được học tập, quán triệt, tuyên truyền về các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn.
2.    100% cơ sở Đoàn tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm tình hình doanh nghiệp, đơn vị.
3.    Thực hiện 10 công trình thanh niên cấp Trung ương, 500 công trình thanh niên cấp Khối, 1700 công trình thanh niên cấp Tập đoàn, Tổng Công ty, Ngân hàng.
4.    Có 3.000 đề tài, sáng kiến, giải pháp trong học tập, lao động, sản xuất kinh doanh, dịch vụ.
5.    Hỗ trợ, tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho 100.000 lượt ĐVTN công nhân.
6.    Phấn đấu ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội, tham gia hỗ trợ các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ số tiền 100 tỷ đồng.
7.    Toàn Khối hiến được 23.000 đơn vị máu.
8.    Giới thiệu 15.000 Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, phấn đấu 10.000 đồng chí được kết nạp vào Đảng.