Tuổi trẻ Đồng Nai thi đua tình nguyện, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

08:43 15/10/2012     7670

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 3 ngày từ ngày 10/10 đến 12/10/2012 tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh, 298 đại biểu ưu tú đại diện cho 202.611 đoàn viên trong toàn tỉnh đã về dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2012 – 2017.
Dự Đại hội có các đồng chí: Dương Văn An - Bí thư Trung ương Đoàn, Lê Hồng Phương – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Nguyễn Thành Trí –  Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Tỉnh Đoàn qua các thời kỳ, Anh hùng LLVT, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể và các tỉnh, thành Đoàn khu vực Đông Nam bộ.

a
Đ/c Dương Văn An - Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng bức trướng của BCH Trung ương cho Đại hội Đoàn tỉnh Đồng Nai

Đại hội đã tập trung trí tuệ thảo luận các nội dung của Báo cáo tổng kết đánh giá công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Đồng Nai trong nhiệm kỳ 2007 – 2012, đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và dự thảo Điều lệ Đoàn sửa đổi.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào TTN của tỉnh đã đạt được các mục tiêu, phương hướng đã đề ra. Cụ thể, công tác giáo dục của Đoàn được đổi mới về nội dung, hình thức đa dạng phong phú hấp dẫn và có sự chọn lọc về nội dung phù hợp, gần gũi, thiết thực với đoàn viên thanh niên; đặc biệt là các đợt sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Đồng Nai học tập và làm theo lời Bác”, "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam"… Thực hiện hai phong trào "5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và "4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" từng bước mang lại hiệu quả xã hội, thể hiện rõ nét vai trò của tổ chức Đoàn trong đồng hành, chăm lo cho thanh niên. Đã có 1.226 công trình, đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật làm lợi trên 23,9 tỷ đồng; mở 690 lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, chuyển giao KHKT cho 22.900 lượt ĐVTN; huy động nguồn vốn giúp thanh niên lập nghiệp trên 96 tỷ đồng; hướng dẫn học sinh, sinh viên vay vốn học tập từ Ngân hàng CSXH với số tiền hơn 45 tỷ đồng; duy trì hoạt động của 933 đội thanh niên tình nguyện, xung kích và các tổ dân quân tự vệ với 14.740 ĐVTN, ...

Trong 5 năm qua, đã phát triển 180.098 đoàn viên mới; giới thiệu 20.602 đoàn viên ưu tú cho Đảng, có 9.698 đồng chí được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng cộng sản Việt Nam; thành lập được 84 tổ chức Đoàn, 47 tổ chức Hội trong các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và khu vực nhà trọ. Tổng số cơ sở Đoàn hiện hiện nay là 150 với 11.225 đoàn viên; 56 cơ sở Hội với 3.585 hội viên...

a
Quan cảnh Đại hội

a
Những đại biểu ưu tú đại diện cho trí tuệ, sức trẻ  về dự Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Dương Văn An đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Đồng Nai đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Để công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Đồng Nai tiếp tục có những bước phát triển mới, trong nhiệm kỳ tới ngoài việc khắc phục những hạn chế còn tồn tại, đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn tỉnh Đồng Nai cần đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Đoàn từ tỉnh đến cơ sở; khơi dậy và phát huy mạnh mẽ trí tuệ, sức trẻ, tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên góp phần vào sự nghiệp CNH, HĐH của tỉnh nhà; tăng cường hiệu quả công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên nhất là thanh niên công nhân thông qua các chương trình, đề án, dự án; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục chính trị, lý tưởng, đạo đức cách mạng, bồi đắp ước mơ và ý thức chấp hành pháp luật cho TTN; nêu cao trách nhiệm chăm lo cho TNNĐ và tham gia thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ IX đã đề ra.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Hồng Phương đã đánh giá cao công tác Đoàn và phong trào TTN của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn tiếp tục phát huy vai trò sức trẻ góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp CNH, HĐH của tỉnh nói riêng và của cả nước nói chung.

a
Đ/c Lê Hồng Phương trao tặng tuổi trẻ Đồng Nai bức trướng mang dòng chữ “Tuổi trẻ Đồng Nai đoàn kết, tình nguyện, xung kích, sáng tạo xây dựng tỉnh Đồng Nai giàu đẹp, văn minh”.

Đại hội đã thống nhất bầu ra BCH Tỉnh Đoàn khóa VIII gồm 43 đồng chí, Đại hội cũng đã bầu ra Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X gồm 16 đồng chí. Tại Hội nghị BCH lần thứ nhất đã bầu ra BTV Tỉnh Đoàn gồm 14 đồng chí. Đ/c Bùi Xuân Thống tái đắc cử giữ chức vụ Bí thư Tỉnh Đoàn; các đồng chí: Lê Thị Ngọc Loan, Bùi Thị Bích Thuỷ và Nguyễn Cao Cường được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh Đoàn. Hội nghị cũng đã bầu UBKT gồm 07 đồng chí.

a
BCH Tỉnh Đoàn Đồng Nai khóa VIII ra mắt tại Đại hội
Tại Đại hội, các đại biểu đã biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội, nhiệm kỳ 2012 – 2017 với 11 chỉ tiêu cơ bản và các giải pháp thực hiện công tác Đoàn và phong trào TTN trong nhiệm kỳ tới với khẩu hiệu hành động: "Tuổi trẻ Đồng Nai thi đua tình nguyện, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, trong đó: 100% Đoàn xã trong chương trình xây dựng nông thôn mới có chương trình, dự án, công trình, phần việc thanh niên thiết thực tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; Tư vấn, hướng nghiệp cho 250.000 – 300.000 lượt ĐVTN, học sinh; phối hợp tham gia dạy nghề, giới thiệu việc làm cho 150.000 – 200.000 lượt ĐVTN; kết nạp 200.000 đoàn viên mới, nâng tỷ lệ tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn cuối nhiệm kỳ là 55%/tổng số thanh niên; bồi dưỡng giới thiệu 18.000 ĐVƯT cho Đảng xem xét kết nạp ít nhất 11.000 đảng viên trẻ;100% chi Đoàn ấp, khu phố giới thiệu được đoàn viên ưu tú cho Đảng; Phấn đấu trong nhiệm kỳ thành lập được 150 tổ chức Đoàn - Hội trong các Doanh nghiệp và khu vực nhà trọ…

* Chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ VIII, dịp này Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ tuyên dương 53 tập thể và 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN nhiệm kỳ 2007-2012.

Phát huy những kết quả đạt được, phát huy những giá trị và truyền thống quê hương, tin tưởng vào tuổi trẻ Đồng Nai trong nhiệm kỳ mới, công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh sẽ tiếp tục gặt hái được những thành tích cao hơn nữa.