Tuổi trẻ Bình Dương “Đoàn kết xung kích, sáng tạo, thực hiện hoài bão vì quê hương văn minh hiện đại”

17:36 28/09/2012     4778

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 3 ngày 26, 27 và 28/9 tại hội trường Trường Chính trị tỉnh đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ IX, nhiệm kỳ 2012 – 2017. 250 đại biểu đại diện cho trí tuệ, sức trẻ và hoài bão của gần 80.000 đoàn viên trong tỉnh đã về dự Đại hội.
Đến dự và chia vui ngày hội của tuổi trẻ Bình Dương có Nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Nguyễn Minh Triết, đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, đồng chí Dương Văn An, Bí thư Trung ương Đoàn, các Mẹ VNAH, các đồng chí lão thành cách mạng, lãnh đạo Tỉnh ủy – HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đồng chí cán bộ Đoàn tỉnh Bình Dương các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và sự có mặt của các tỉnh, thành Đoàn thuộc khu vực Đông Nam bộ và ĐắkLắk.

a
Toàn cảnh phiên khai mạc Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào TTN của tỉnh Bình Dương đã đạt những kết quả tiêu biểu như: tổ chức 55 lớp đào tạo Tin học và đã cấp chứng chỉ cho 1.300 cán bộ Đoàn, Hội, Đội; mở 1.072 lớp phổ cập tin học cho 29.761 ĐVTN; duy trì và nâng cấp 7 Trung tâm Internet thanh niên tại 7 huyện, thị, thành phố; triển khai kế hoạch xây dựng 12 điểm phổ biến kiến thức khoa học công nghệ và truy cập internet cho thanh niên.v.v… Đã hỗ trợ cho hàng chục ngàn  sinh viên vay vốn học tập với tổng số dư nợ cuối kỳ là 205 tỷ 680 triệu đồng; xây dựng các nguồn Quỹ: Giải thưởng “Đoàn Thị Liên”,“Hồ Văn Mên”, “Tài năng trẻ”; giải thưởng “Cán bộ Đoàn xuất sắc”; Học bổng “DTL - Thắp sáng ước mơ sinh viên Bình Dương” ... qua đó đã xét và trao tặng cho 411 cán bộ Đoàn, ĐVTTN, HS-SV có thành tích tiêu biểu, điển hình trên các lĩnh vực với số tiền 1 tỷ 181 triệu; tư vấn và giới thiệu việc làm cho 72.922 ĐVTN; trao 44 căn ”Nhà nhân ái” cho thanh niên nghèo; tham gia sửa chữa và làm đường giao thông nông thôn; thành lập các đội chống rải đinh vá xe lưu động; tổ chức các hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân; tích cực tham gia hiến máu nhân đạo ...

Ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào TTN, 
Chủ tịch nước đã trao tặng tuổi trẻ tỉnh Bình Dương Huân chương lao động hạng Nhất và Huân chương lao động hạng Nhì cho  Đội TNTP Hồ Chí Minh.

a
Đ/c Dương Văn An, Bí thư Trung ương Đoàn tặng bức trướng của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho tuổi tỉnh Bình Dương

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Dương Văn An, Bí thư Trung ương Đoàn đã biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục tìm ra các mô hình, cách làm mới nhằm thực hiện hiệu quả công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân, tạo hình mẫu đề Trung ương nhân rộng cho các tỉnh, thành khác nghiên cứu áp dụng.

Động viên tuổi trẻ tỉnh Bình Dương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung đã biểu dương những thành tích mà tuổi trẻ tỉnh Bình Dương đạt được trong 5 năm qua; đồng thời khẳng định, sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh có sự đóng góp không nhỏ của ĐVTN trong toàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, tuổi trẻ Bình Dương cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện trên mọi mặt trận, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh.

a
Ra mắt BCH Tỉnh Đoàn Bình Dương khóa IX

Đại hội đã bầu ra BCH Tỉnh Đoàn gồm 41 đồng chí; bầu 13 đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh Đoàn. Đ/c Nguyễn Phạm Duy Trang tái đắc cử Bí thư Tỉnh Đoàn khóa IX; các đồng chí Nguyễn Thị Kim Mai, Phạm Hồng Thắng tái đắc cử Phó Bí thư Tỉnh Đoàn
khóa IX. Đại hội cũng đã bầu ra đoàn đại biểu dự đại hội Đoàn toàn quốc lần X với 13 đại biểu chính thức.

Bên lề Đại hội, nhiều hoạt động có ý nghĩa đã được tổ chức, như: viếng nghĩa trang liệt sĩ của tỉnh; tham quan, giao lưu giữa các đoàn đại biểu về dự Đại hội với các ĐVTN, HSSV ở một số trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh.