Tưng bừng ngày hội việc làm học sinh, sinh viên Hà Nội

08:28 19/10/2015     1075

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hơn 8000 học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tham gia “Ngày hội việc làm 2015”.
Đây là chương trình do Báo Sinh viên Việt Nam phối hợp với Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN; Trung tâm hỗ trợ sinh viên (ĐH Quốc gia Hà Nội) tại Hà Nội sáng 18/10 với mục đích hướng nghiệp, khởi nghiệp việc làm cho học sinh, sinh viên toàn thành phố.

Tham dự chương trình có đồng chí đồng chí Nguyễn Thị Ngà,Phó Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam,Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn; Tổng Biên tập Báo SV Việt Nam, Nguyễn Huy Lộc.
Đông đảo các bạn sinh viên quan tâm
Đông đảo các bạn sinh viên tham gia ngày hội

“Ngày hội việc làm 2015” bao gồm các buổi tọa đàm về việc làm thời hội nhập với những diễn giả nổi tiếng đến từ các tập đoàn đa quốc gia, tập đoàn hàng đầu trong nước; các chương trình tuyển dụng tại chỗ của nhiều doanh nghiệp lớn. Trong khuôn khổ chương trình, tập đoàn khách sạn A25 đã công bố học bổng Quỹ hướng nghiệp A25 dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt thuộc các ngành Du lịch, Nhà hàng, Khách sạn, Tài chính – kế toán ….5 sinh viên đầu tiên sẽ được nhận học bổng mỗi suất 3.000.000 đồng tại ngày hội.
5
Nhiều bạn sinh viên là năm cuối đến với ngày hội mong muốn tìm được công việc phù hợp không yêu cầu nhiều kinh nghiệm.

Tổng biên tập Báo sinh viên Việt Nam, Nguyễn Huy Lộc cho biết: Báo SVVN luôn quan tâm đến vấn đề hướng nghiệp, khởi nghiệp việc làm cho học sinh, sinh viên đã tổ chức nghiều chương trình tọa đàm nghề nghiệp , việc làm cho sinh viên nhiều trường ĐH – CĐ trên toàn quốc. Đây là lần đầu tiên báo SVVN tổ chức Ngày hội việc làm với quy mô lớn, đồng chí hy vọng đây sẽ là tiền quan trọng để báo Sinh viên Việt nam tổ chức Ngày hội việc làm định kỳ, thường xuyên hơn, quy mô hơn trong tương lai trên toàn quốc.

Tham dự trong chương trình "Ngày hội việc làm 2015", bạn Nguyễn Thị Xuân, trường Đại học Khoa học Tự Nhiên chia sẻ: "Em cảm thấy rất vui vì đã tham dự chương trình ngày hôm nay. Đây là một chương trình thật sự rất bổ ích và có ý nghĩa với những sinh viên toàn thành phố. Thông qua chương trình đã giúp em nhận thức được hướng nghiệp sau này của mình và em hi vọng sẽ có nhiều chương trình hướng nghiệp và tìm kiếm việc làm cho bọn em nhiều hơn nữa".

Cũng tại Ngày hội các bạn sinh viên đã cơ hội gặp gỡ giao lưu với các nhà tuyển dụng chia sẻ đến định hướng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh, sinh viên trong tương lai là chị Đặng Thị Việt Anh (Giám đốc nhân sự miền Bắc Coca-Cola Việt Nam), chị Mai Trang Thanh (Tổng Giám đốc Honeywell Việt Nam) và ông Vũ Tú Thành (Phó giám đốc khu vực Đông Nam Á Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN).
Các nhà tuyển dụng giao lưu, chia sẻ với khán giả tại ngày hội
Các nhà tuyển dụng giao lưu, chia sẻ với khán giả tại ngày hội

Tại đây, các diễn giả cho biết, thành công bắt nguồn từ việc truyền cảm hứng cho người khác. Ta cần bỏ qua ý nghĩ sợ mắc lỗi, sợ sai lầm, điều quan trọng là cần phải tự đứng dậy và rút kinh nghiệm sau mỗi lần thất bại. Sinh viên chỉ học tập và làm việc chăm chỉ là chưa đủ, mà luôn phải cần đặt ra mục tiêu cho bản thân để phát triển.