Từ kỳ vọng đến những việc làm thiết thực

17:13 12/10/2012     3345

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Cuộc đời con người đẹp nhất là tuổi trẻ, tuổi trẻ thật sự ý nghĩa khi có ước mơ, hoài bão, được cống hiến, hòa mình vào các phong trào hoạt động của Đoàn.

ĐVTN Liên chi đoàn Thanh tra – Cục thống kê và ĐVTN huyện Thông Nông, Cao Bằng xây dựng đường bê tông nông thôn chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIII
ĐVTN Liên chi đoàn Thanh tra – Cục thống kê và ĐVTN huyện Thông Nông, Cao Bằng xây dựng đường bê tông nông thôn chào mừng Đại hội Đoàn tỉnh Cao Bằng lần thứ XIII

Năm 2012 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp. Đại hội Đoàn là diễn đàn để tuổi trẻ nói lên tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của mình, thể hiện rõ vai trò đồng hành với thanh niên trên mọi lĩnh vực của tổ chức Đoàn. Dù ở thành thị hay nông thôn, dù ở cương vị công tác nào, ĐVTN đang hướng đến Đại hội Đoàn bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Đồng chí Lê Văn Thanh, Bí thư Đoàn xã Thượng Hà, huyện Bảo Lạc, Cao Bằng chia sẻ: “Thượng Hà là một xã vùng sâu, vùng xa, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi còn nhiều yếu kém. Ban chấp hành Đoàn xã mong muốn Đại hội Đoàn các cấp sẽ đề ra những phương pháp, phong trào hoạt động cụ thể, thiết thực đối với địa bàn dân cư. Đặc biệt, tìm ra những biện pháp, chính sách hỗ trợ đối với đội ngũ bí thư chi đoàn thôn, xóm. Mặt khác, tổ chức Đoàn các cấp sẽ  xây dựng nhiều chương trình, dự án tạo việc làm cho thanh niên nông thôn, tạo điều kiện cho thanh niên tiếp cận nguồn vốn có lãi suất thấp để phát triển kinh tế”.

Hướng đến Đại hội Đoàn bằng những việc làm thiết thực, trước thềm Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIII, Đoàn thanh niên xã Thượng Hà đã đóp góp công sức tu sửa lớp học cho các em học sinh trước khi bước vào năm học mới và xây dựng mới một phòng học cho lớp mẫu giáo tại phân trường Khuổi Chủ. Mặc dù là chỉ là một phần việc rất nhỏ, nhưng là một sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của Đoàn thanh niên một xã miền núi còn nhiều khó khăn đóng góp vào các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIII.

Cũng giống như Đoàn thanh niên xã Thượng Hà, Chi đoàn Sở tư pháp thuộc Đoàn thanh niên khối Các cơ quan tỉnh đang tích cực hướng đến Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIII bằng những việc làm thiết thực. Chi đoàn đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Huyện Đoàn Hà Quảng tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, hướng dẫn đăng ký hộ khẩu, hộ tịch, giấy khai sinh… cho bà con nhân dân huyện Hà Quảng.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Bí thư chi đoàn Sở tư pháp chia sẻ: “Qua những việc làm cụ thể chào mừng Đại hội Đoàn, đoàn viên chi đoàn kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các phong trào hoạt động phù hợp với đối tượng ĐVTN là cán bộ, công chức; gắn hoạt động Đoàn với công tác chuyên môn, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào của Đoàn”.

Là một sinh viên, bạn Đinh Thị Ngọc Diệp –  trường CĐSP Cao Bằng mong muốn được gặp gỡ, giao lưu với các đại biểu ưu tú nhất trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh để trao đổi, học hỏi thêm kinh nghiệm trong học tập cũng như tổ chức các phong trào, hoạt động Đoàn.

Chào mừng Đại hội Đoàn từ những công việc rất nhỏ, Diệp cố gắng đạt thêm nhiều điểm tốt, tham gia hiến máu tình nguyện, hoàn thành phần việc thanh niên 2012, tích cực đóng góp vào các phong trào, hoạt động của Đoàn trường.

Đối với các hoạt động cấp tỉnh, trước thềm Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIII, Tỉnh Đoàn thanh niên đã tổ chức loạt sự kiện chào mừng như: Giải bóng chuyền thanh niên toàn tỉnh, Giải cầu lông cán bộ Đoàn, Hội, khánh thành công trình thanh niên nhà bán trú cho học sinh huyện Bảo lạc - công trình chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIII. Ngoài chương trình Đại hội, chương trình văn nghệ chào mừng thành công Đại hội sẽ được tổ chức tại 3 đơn vị: Thị xã, Trà Lĩnh và Hà Quảng. 

Chúng ta tin tưởng rằng, với khí thế thi đua đó, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2012-2017 sẽ thành công tốt đẹp, hoàn thành được trọng trách của mình, đáp ứng  những mong mỏi, kỳ vọng của ĐVTN, xứng đáng là Đại hội của ý chí, khát vọng thanh niên đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương.