Trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước cho Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội

08:07 10/09/2012     6081

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm ghi nhận những đóng góp của tuổi trẻ trường Đại học Sư phạm Hà Nội trong nhiều năm qua, sáng ngày 9/9 tại Hà Nội, Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương lao động Hạng nhất do Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng.
Đoàn trường Đại học Sư phạm Hà Nội là Đoàn Trường đầu tiên trên cả nước được tặng phần thưởng cao quý này.

a
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo Trần Quang Quý trao Huân chương Lao động hạng nhất cho Đoàn trường

Đến dự có đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; Thứ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo Trần Quang Quý; PGS.TS Nguyễn Văn Minh Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội; cùng đại diện Thành Đoàn Hà Nội và Đoàn TN các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội.

Năm 1951, Trường ĐHSP Hà Nội được thành lập, Chi đoàn Thanh niên Cứu quốc của Trường chính thức ra đời. Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Đoàn trường đã được Đảng, Nhà nước, Trung ương Đoàn và các bộ ngành ghi nhận và trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Đoàn trường ĐHSP Hà Nội gồm có 23 Liên chi đoàn, 02 Đoàn trường THPT và 03 Chi đoàn cán bộ trực thuộc, có học sinh, sinh viên, học viên sau đại học và cán bộ trẻ ở nhiều khối, ngành, với hơn 12.000 đoàn viên.

Giai đoạn 2007 - 2011, phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học tiếp tục được triển khai sâu rộng trong sinh viên, đạt được những kết quả tốt đẹp. Các Liên chi đoàn và Đoàn trường đã đảm nhận công tác tổ chức các Hội nghị sinh viên NCKH với tổng số 3.912 công trình nghiên cứu đươc giải thưởng các cấp, trong đó có 52 công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên được Giải thưởng cấp Bộ, cụ thể: 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 13 giải Ba, 24 giải Khuyến khích


a
Đ/c Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng Đoàn trường ĐHSP Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước

Với sự tham gia chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào Sinh viên NCKH của Đoàn trường, trường đã được tặng thưởng 5 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác sinh viên NCKH. Trung ương Đoàn tặng Kỷ niệm chương “Tuổi trẻ sáng tạo” và Bằng khen về thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học cho nhiều sinh viên.

Từ năm 2008 đến nay, Đoàn trường đã tổ chức thành công 4 Hội thảo khoa học của cán bộ trẻ cấp trường với gần 2.000 báo cáo khoa học các cấp, tổ chức thành công 02 Hội thảo khoa học cấp toàn quốc với hàng trăm công trình, bài báo của cán bộ trẻ được xuất bản. Đặc biệt, năm 2011, BCH Đoàn trường ĐHSP Hà Nội đã sáng tạo tổ chức Hội thảo khoa học cán bộ trẻ toàn quốc.

Tại lễ đón nhận, Đoàn trường ĐHSP Hà Nội đã vinh dự được Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (Quyết định số 949/QĐ-CTN ngày 02/7/2012),  tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đoàn Trường vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2006 - 2007 đến năm học 2010 - 2011, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Bá Cường, Bí thư Đoàn trường khóa XIV cho biết: phần thưởng cao quý này là sự ghi nhận xứng đáng của Đảng và Nhà nước về thành quả của hơn 60 năm xây dựng và phát triển của tổ chức Đoàn Thanh niên Nhà trường - cái nôi của nhiều phong trào cách mạng lớn của tuổi trẻ cả nước. Vinh quang này là kết quả sự cống hiến, hy sinh và nỗ lực hết mình của các thế hệ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên Trường ĐHSP Hà Nội.

a
Đ/c Phan Văn Mãi trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các thầy, cô giáo
a
Đ/c Phan Văn Mãi tặng hoa chúc mừng BCH Đoàn trường ĐHSP Hà Nội khóa XVI ra mắt tại Đại hội

Cũng trong 2 ngày 8 và 9/9, Đoàn trường ĐHSP Hà Nội đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2012 – 2012 với 199 đại biểu chính thức đại diện cho 12.000 đoàn viên trong toàn trường đã về dự Đại hội.

Đại hội đã bầu 31 đồng chí tham gia BCH Đoàn trường khóa XVI. Tại phiên họp BCH lần thứ nhất đã bầu BTV gồm 9 đồng chí, bầu Bí thư và 03 Phó Bí thư Đoàn trường cùng Ủy ban Kiểm tra với 05 đồng chí.

Cũng tại Đại hội, Trung ương Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 05 thầy, cô giáo có nhiều đóng góp trong công tác giáo dục thế hệ trẻ; trao tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho 01 tập thể và 9 cá nhân; dịp này Thành Đoàn cũng tặng Bằng khen cho các thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2009 – 2012.

* Trước đó (ngày 8/9) 142 đại biểu đại diện cho hơn 1.000 đoàn viên về dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2012 – 2014.

a
BCH Đoàn trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội khóa I ra mắt tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2010 - 2012, Đoàn trường đã tổ chức nhiều chương trình hành động, điểm nhấn thể hiện qua các hoạt động giáo dục, hỗ trợ sinh viên học tập – nghiên cứu khoa học, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật. Thực hiện các phong trào như: 5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô, 4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp; phong trào tôi yêu Hà Nội…đã giới thiệu 20 đoàn viên ưu tú tham dự lớp tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trọng tâm cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm ký 2012 -2014 với khẩu hiệu “Tuổi trẻ trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội vững vàng hội nhập, góp phần xây dựng Trường đạt chuẩn khu vực và quốc tế”, trong đó tập các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống văn hóa và ý thức chấp hành pháp luật góp phần hình thành văn hóa và niềm tự hào về nhà trường, hình thành một thế hệ đoàn viên, sinh viên hội tụ 5 tiêu chí thanh niên Thủ đô thời đại mới;  thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “5 tiết kiệm”; chú trọng nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn, xem đây là hạt nhân cho sự phát triển bền vững của tổ chức Đoàn…

Đại hội đã bầu 21 đồng chí vào BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 2012 – 2014; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XIV gồm 2 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.