Trao học bổng Giải thể thao sinh viên Việt Nam VUG năm 2014

16:20 11/09/2014     1586

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 34 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn, của Hội Sinh viên được các trường tham dự Giải khu vực Hà Nội đề xuất đã nhận học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng).
Lễ trao học bổng đã được Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam thuộc Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Công ty giải trí và Quảng bá Thể thao Sài Gòn tổ chức trao tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, chiều ngày 11/9.

a
Đ/c Bùi Quang Huy - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Giải phát biểu tại Lễ trao

Phát biểu tại Lễ trao học bổng, đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Giải mong rằng, các bạn sinh viên nhận học bổng hôm nay đều là sinh viên có thành tích học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, các hoạt động của Đoàn, của Hội sẽ phát huy tốt những kết quả đạt được trong thời gian tới.

Đồng chí cũng đề nghị, Hội Sinh viên các trường tiếp tục đẩy mạnh các phong trào rèn luyện thể lực, rèn luyện thể thao trong trường, tạo điều kiện cho sinh viên được giao lưu, nâng cao sức khỏe phục vụ học tập ngày càng tốt hơn nữa.

Được biết, Giải thể thao sinh viên Việt Nam mùa giải năm 2014 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam phối hợp với Công ty giải trí và Quảng bá Thể thao Sài Gòn tổ chức. Giải đã tạo nên một sân chơi thể thao quy mô hơn, chất lượng hơn, gắn kết các sinh viên  của 32 trường Đại học tại 02 Thành phố lớn: Hà Nội và Hồ Chí Minh với hơn 100 trận đấu, 600 vận động viên và 50.000 cổ động viên đến cổ vũ cho đội tuyển nhà và Giải đã thu hút được sự quan tâm của gần 500.000 sinh viên. 

a
Đ/c Bùi Quang Huy - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Giải trao học bổng (đợt trao thứ nhất) cho các sinh viên

Theo đồng chí Bùi Quang Huy cho biết, trong mùa giải 2014 – 2015 tới sẽ được tổ chức ở 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Về trước mắt sẽ thi đấu 2 môn: Bóng đá và Nhảy đối kháng; và dự kiến năm nay sẽ thu hút 50 đội tham gia.

Thay mặt cho các sinh viên nhận giải, sinh viên Lê Đại Dương – Hội Sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội đồng thời là vận động viên Nhảy đối kháng 2 mùa giải qua đã cho biết, Học bổng Giải thể thao sinh viên Việt Nam đã góp phần hỗ trợ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tích cực trong các phong trào, có niềm đam mê thể thao tiếp tục vươn lên đạt thành hơn nữa.

Theo Đại Dương trong mùa giải tới cần đa dạng các môn thi đấu và mở rộng các đội ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.