Trao giải "Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo" lần thứ 2 năm 2016.

09:05 14/01/2017     3636

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 13/01, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng Trung ương Đoàn phối hợp với Công ty Intel Việt Nam tổ chức trao giải "Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo" lần thứ 2 năm 2016.
Tham dự lễ trao giải có đồng chí Nguyễn Quân, Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn.

Cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo lần thứ II -2016 là cuộc thi với quy mô toàn quốc theo xu hướng sáng tạo Maker chung của thế giới, nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo, nghiên cứu khoa học của sinh viên, đẩy mạnh việc thực hành, ứng dụng trong giảng dạy và học tập, giúp xây dựng nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao của Việt Nam.


5
 Đồng chí Nguyễn Quân, Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn (bìa trái) trao giải nhất cho Nhóm sinh viên Đại học Công nghệ Đồng Nai


Cuộc thi được triển khai từ đầu tháng 6/2016 với sự tham gia của 110 ý tưởng đăng ký dự thi của 29 trường ĐH, Học viện, trong đó một số trường có nhiều ý tưởng đăng ký tham gia là Trường ĐH Thông tin – Truyền thông Thái Nguyên (21 ý tưởng), Trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng (15 ý tưởng),Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh (13 ý tưởng). Ban Giám khảo đã chấm, chọn lựa 42 ý tưởng xuất sắc nhất vào Vòng sơ khảo. Sau hơn 3 tháng triển khai đề tài, Ban Giám khảo chấm trực tiếp các sản phẩm hoàn thiện tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và 16 sản phẩm xuất sắc của 41 sinh viên đến từ 14 trường ĐH, Học viện trong cả nước đã được chọn tham gia Vòng chung khảo.

Hầu hết các sản phẩm cuộc thi đã thể hiện được tư duy sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, sự quan tâm đến các vấn đề ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong cuộc sống hàng ngày. Các sản phẩm được lựa chọn vào Vòng chung khảo đều thể hiện được khả năng ứng dụng cao, có ý nghĩa trong cuộc sống, tương đối hoàn thiện và có khả năng phát triển nâng cao để ứng dụng trong thực tế như: Găng tay thông minh (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh), Camera  nhiệt (Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội), Hệ thống hỗ trợ và cảnh báo ngủ gật cho lái xe (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia Hà Nội)....

5
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn, nhận định các sản phẩm đạt giải năm nay rất ấn tượng vì có tính ứng dụng và khả năng triển khai trong thực tế ở tất cả lĩnh vực. Các sản phẩm không chỉ cho thấy phẩm chất sáng tạo mà còn thể hiện tình cảm, trách nhiệm của sinh viên Việt Nam đối với việc chăm lo cho nhóm yếu thế trong xã hội.


Qua hai vòng đánh giá, 16 ý tưởng, sản phẩm xuất sắc của 41 sinh viên ở ba lĩnh vực giao thông, môi trường và y tế đã được trao giải thưởng. Vượt qua 110 ý tưởng sáng tạo đến từ 29 trường đại học, học viện cả nước với sản phẩm "Robot hỗ trợ người già và người khuyết tật", nhóm 3 sinh viên Nguyễn Phi Lân, Lê Ngọc Hoàng và Trần Nguyên Phúc đến từ Đại học Công nghệ Đồng Nai đã giành giải nhất.

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận và phần thưởng cho các thí sinh đạt giải. Ngoài ra, các thí sinh giải Nhất sẽ được tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo, các thí sinh đạt giải Nhì và Ba được tặng 
Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn.