Trao giải cuộc thi viết “ Người học trò trong trí nhớ”

08:45 19/11/2015     1514

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sau hơn 1 năm phát động, (từ tháng 10/2014-30/9/2015)cuộc thi viết " Người học trò trong trí nhớ" đã nhận được hơn 1000 tác phẩm, nhiều tác phẩm xuất sắc đã được đăng tải trên Báo Sinh viên Việt Nam và được tập hợp thành cuốn sách “ Ký ức người thầy”.
Đây là cuộc thi viết do báo Sinh Viên Việt Nam, Vụ Công tác Học sinh, Sinh viên (Bộ GD-ĐT), Công ty Văn hóa Phương Nam và hệ thống trường liên cấp Vinschool phối hợp tổ chức đã được tổng kết trao giải ngày 18/11 tại trường Trường phổ thông liên cấp Vinschool, Hà Nội

Đồng chí Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam; Nhà Báo Nguyễn Huy Lộc, Tổng Biên tập Báo Sinh viên Việt Nam đã tới tham dự và trao giải thưởng.
4
Đồng chí Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam trao giải nhất cuộc thi cho tác giả Nguyễn Thị Mai Châm giáo viên trường THCS Nguyễn Trãi, ấp Hải Sơn, xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Với nội dung của cuộc thi viết về người học trò là người Việt Nam với sự việc, câu chuyện có thật đã để lại cho tác giả những ấn tượng sâu sắc, có thể làm nguồn cảm hứng cho những người đã, đang và sẽ gắn bó với sự nghiệp " trồng người". Sau hơn 1 năm phát động cuộc thi đã nhận được gần 1.000 bài thi đến từ khắp các vùng miền trên cả nước, đặc biệt là có cả các tác giả người nước ngoài, nhiều tác phẩm có chất lượng cao đã được lựa chọn để đăng trên báo Sinh viên Việt Nam và được tập hợp thành cuốn sách “ Ký ức người thầy” phát hành vào tháng 10/2015 tiêu biểu như tác phẩm “Liên” của tác giả Nguyễn Thị Mai Châm; “Xin lỗi em người học trò đầu tiên của tôi” của tác giả Nguyễn Thị Thu Huyền; “ Hoa Ban rừng” của tác giả Trịnh Thị Nhâm… Đây là những tác phẩm có câu chuyện hay, tình huống sư phạm thú vị và cách sử lý tình huống nhân văn, đem lại nhiều cảm xúc cho người đọc.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao Giải Nhất cho chị Nguyễn Thị Mai Châm – Bà Rịa Vũng Tàu với tác phẩm “Liên”. Giải Nhì trao cho chị Ngô Thị Bích Phượng với tác phẩm “Sạp rau và chiếc bút xanh”. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 03 tác phẩm đạt giải Ba và 5  tác phẩm đạt giải khuyến khích. 
giai
Nhà báo Nguyễn Huy Lộc- Tổng Biên tập báo Sinh Viên Việt Nam, Trưởng BTC cuộc thi trao giải Nhì cuộc thi.
5
Nhà báo Nguyễn Quốc Triển – Phó Tổng Biên tập báo Sinh Viên Việt Nam trao các giải ba
5
Nhà báo Lê Thanh Hà – Phó Tổng Biên tập báo Sinh Viên Việt Nam trao các giải khuyến khích.
5
Các tác giả đạt giải chụp ảnh kỷ niệm cùng các đại biểu