TP.HCM: Nhiều hoạt động chăm lo tết

23:16 27/01/2016     1009

Hoạt động Hội, Đội   Nhiều chương trình được khởi động như: “Tết Việt ấm tình Việt” tại Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM, chăm lo tết cho học viên cai nghiện, vé xe cho công nhân, sinh viên về quê ăn tết.
Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM (643 Điện Biên Phủ, P.1, Q.3, TP.HCM) tổ chức chương trình “Tết Việt ấm tình Việt” (từ ngày 26 đến 31-1, vào cửa tự do) dành cho tất cả sinh viên và các bạn trẻ trên địa bàn TP.HCM. 

h
Nụ cười nở trên môi những bệnh nhi trong những ngày giáp tết khi được các chiến sĩ Xuân tình nguyện tổ chức trò chơi

Khởi động chương trình 
“Tết Việt ấm tình Việt”

Chương trình có nhiều nội dung như hội xuân, tham quan, mua sắm; phối cảnh “Tết quê hương” phục vụ hoạt động chụp ảnh nghệ thuật; gian hàng phục vụ tết.

Ngoài ra, chương trình sẽ trao hơn 300 phần quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó
Hơn 50 chiến sĩ khoa tài chính - ngân hàng (ĐH Tài chính - marketing TP.HCM) phối hợp với Đoàn thanh niên Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tổ chức chương trình Tết trẻ thơ 2016 với chủ đề “Ngày tết quê em” vào chiều 25-1 thu hút rất đông bệnh nhi và phụ huynh cùng tham gia.

Với những tiết mục văn nghệ gần gũi, không khí tết dường như đã lan tỏa khắp không gian Bệnh viện Nhi Đồng 2. Những bài hát về tết, gia đình, cuộc sống và vở kịch cổ tích với nhiều biến tấu ngộ nghĩnh kéo mọi người lại gần nhau hơn.

Ngoài 200 phần quà xuân cho bệnh nhi, các chiến sĩ xuân tình nguyện còn tổ chức nhiều gian hàng trò chơi phù hợp với sở thích của các em như vẽ tranh, tô tượng... khiến không gian luôn rộn ràng tiếng cười.
khăn của một số trường và tại địa phương. Hằng đêm, tại đây đều diễn ra chương trình ca nhạc, biểu diễn thời trang phục vụ miễn phí.

Trước đó, từ ngày 21 đến 24-1, CLB Sóng kỹ năng của Nhà văn hóa Sinh viên đã đến đồn biên phòng cửa khẩu Xa Mát (huyện Tân Biên, Tây Ninh) tổ chức sân chơi cho thiếu nhi tại Vườn quốc gia Lò Gò, Xa Mát, gói bánh chưng và giao lưu văn nghệ cùng chiến sĩ và bà con vùng biên giới;

Chương trình “Xuân yêu thương” được CLB kịch Ấn tượng mới thực hiện trao học bổng, quà tết cho hơn 300 bạn nhỏ và gia đình khó khăn huyện Đắk G'long, tỉnh Đắk Nông...

Chăm lo tết cho học viên cai nghiện

Ngày 26-1, đại diện Hội LHTN VN TP.HCM đã đến thăm, tặng quà cho các học viên đang cai nghiện tại Trường Giáo dục đào tạo và giải quyết việc làm số 1 (Đắk Nông).

Anh Hồ Tấn Đạt, phó chủ tịch Hội LHTN TP.HCM, đã động viên, chúc tết CBCNV đang làm việc tại trường 1 cùng các học viên đang cai nghiện tại đây.

Ngoài những suất quà xuân được trao tặng, các thủ lĩnh thanh niên tham gia chương trình còn giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao với học viên của trường.

Ngày 29-1, Hội sẽ đến thăm và tặng quà học viên tại Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Phú Nghĩa (Bình Phước). Cùng với việc chăm lo tết cho học viên cai nghiện, Hội tiếp tục tổ chức chương trình vui xuân, trao quà tết cho hội viên khó khăn, bạn trẻ khuyết tật... trên các địa bàn dân cư.

130 vé xe cho công nhân, sinh viên về quê ăn tết

Ngày 26-1, anh Trần Kim Chỉ - Ban đoàn kết tập hợp thanh niên (Tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu) - cho biết 130 vé xe về quê ăn tết miễn phí do cơ quan này tổ chức đã được phân phát gần hết cho thanh niên công nhân, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo đó, những người có quê từ Thừa Thiên - Huế đến Thanh Hóa, tuổi 18-35, đang học tập và làm việc tại Bà Rịa - Vũng Tàu được tỉnh đoàn bố trí ba xe với 130 vé đưa về quê vào 5g sáng 2-2 (24 tháng Chạp).

Địa điểm đón sinh viên, công nhân tại Nhà văn hóa Thanh niên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (160 Hạ Long, Vũng Tàu) và UBND huyện Tân Thành.