TP.HCM: Đưa 2.600 sinh viên nghèo về quê đón tết

08:20 11/02/2015     1742

Hoạt động Hội, Đội   Các “Chuyến xe mùa xuân” đã lăn bánh đưa hàng ngàn sinh viên tạm biệt TP.HCM về quê đón tết sáng ngày 10/02.
Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong; Trưởng Ban dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Rảnh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM Võ Thị Dung và Phó chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang cùng đến tiễn các bạn về quê.

a
Ban tổ chức tặng vé xe cho các bạn sinh viên. Nguồn ảnh TPO

Được sự hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cùng nhiều đơn vị, cá nhân, Hội Sinh viên TP.HCM và Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố đã tặng 2.600 vé xe cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Những chuyến sẽ xe đưa các bạn (khu vực miền Trung trở ra phía Bắc, xa nhất đến Thanh Hóa) về sum họp cùng gia đình trong xuân Ất Mùi đang đến rất gần.

Bạn Thái Thị Nga (ĐH Khoa học xã hội & nhân văn, ĐH Quốc gia TP.HCM) đại diện cả ngàn sinh viên nói đây là món quà ý nghĩa, đem lại niềm vui lớn không chỉ cho những sinh viên được nhận vé xe mà còn cho gia đình họ khi từng ngày mong ngóng đứa con xa quê.

“Nhiều bạn đã bao năm rồi không có điều kiện về quê, những ngày xuân trôi qua trong nỗi nhớ nhà da diết thì ý nghĩa của chiếc vé được trao tận tay càng có ý nghĩa gấp bội, mới thấy ấm lòng biết bao trong thời khắc chuyển giao của đất trời” - Nga chia sẻ.


a
Đ/c Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng quà cho sinh viên trước khi các bạn lên xe. Nguồn ảnh TNO

Bạn Lâm Ngọc Hoàng, quê tỉnh Thanh Hóa, chuẩn bị về quê với bức tranh có cành hoa mai mừng xuân cùng gia đình trong lễ tiễn sinh viên về quê ăn tết sáng 10-2 - Ảnh: Quang Định
Như chủ đề “Xuân từ triệu tấm lòng vàng”, các chuyến xe ấy được gom góp bằng sự chung tay của nhiều tấm lòng. Có doanh nghiệp cho trăm triệu, chục triệu đồng nhưng cũng có những cá nhân tìm đến xin góp vài trăm ngàn để “thêm chiếc vé cho sinh viên về quê ăn tết”.

Trên những chuyến xe ấy không chỉ là câu chuyện hồi hộp chờ ngày sum họp cùng gia đình mà còn là câu chuyện về đời sống sinh viên của bạn bè đồng hương giữa cuộc sống thành phố tấp nập không phải lúc nào cũng có dịp được ngồi lại hàn huyên cùng nhau.

“Chuyến xe mùa xuân” được thực hiện tại TP.HCM từ năm 2002 đến nay vào mỗi dịp xuân về. Đến nay, đã có 34.600 sinh viên khắp các tỉnh, thành cả nước đang theo học ở các trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM được tặng vé xe miễn phí về quê đón tết.

Ngoài chương trình tặng vé xe, Hội Sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM còn tổ chức họp mặt, tặng quà các sinh viên không có điều kiện về quê mà ở lại thành phố trong tết này. Đồng thời những phần quà tết sẽ đến với sinh viên xa quê ở lại đón tết tại một số ký túc xá sinh viên trong thành phố.

d
Xe chuẩn bị lăn bánh về quê đón tết cùng gia đình. Nguồn ảnh TTO

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM Quách Hải Đạt chia sẻ những chuyến xe các năm qua đã hỗ trợ thiết thực, để lại dấu ấn mạnh mẽ trong bao thế hệ sinh viên xa quê theo học tại thành phố.

“Cùng với các cá nhân, đơn vị, chúng tôi muốn dành món quà này cũng là bài học nhân ái mà bao tấm lòng trong xã hội muốn được chia sẻ, trao gửi đến các bạn sinh viên” - anh Đạt nói.