TP HCM: Thành Đoàn chọn Quận 6 làm thí điểm bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội

08:19 11/04/2012     4914

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 7 và 8/4/2012, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quận 6 lần thứ XI, nhiệm kỳ 2012 – 2017 đã được tổ chức với sự tham dự của 164 đại biểu .
Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe trình bày Dự thảo Văn kiện Đại hội về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS hồ Chí Minh Quận 6 nhiệm kỳ 2007-2012; Báo cáo kiểm điểm và Phương hướng hoạt động Đoàn và phong trào TTN Quận 6 lần thứ XI, nhiệm kỳ 2012 – 2017 với nhiều nội dung hoạt động và chỉ tiêu phấn đấu nhằm góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào TTN của Quận 6 ngày càng thực tế, đi vào chiều sâu. 

a
Ra mắt BCH Quận Đoàn 6, nhiệm kỳ XI (2012 – 2017)

Trong nhiệm kỳ qua, với khẩu hiệu “Thanh niên Quận 6 vì Thành phố anh hùng – vì Đoàn vững mạnh”, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn quận 6 đã tổ chức sâu rộng các phong trào hành động cách mạng, phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ tổ quốc” và phong trào “4 đồng hành cùng thanh niên mưu sinh, lập nghiệp”, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng Đoàn vững mạnh, tạo môi trường, tiếp sức cho thanh niên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Trong đó, giới thiệu việc làm hàng năm cho 1.200 thanh niên, xây dựng mới 68 Chi hội, Chi đoàn ngoài nhà nước, hàng năm bình quân phát triển 2.160 đoàn viên mới, tỷ lệ tập hợp thanh niên là 56,1% và đặc biệt đã vận động được kinh phí xây dựng 20 căn nhà tình bạn vượt chỉ tiêu 100%... Với những hoạt động vì lợi ích của thanh niên, tổ chức Đoàn đã khẳng định được vai trò “là người bạn đồng hành” cùng thanh niên và tất cả vì sự phát triển mọi mặt của thanh niên.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận xoay quanh các vấn đề như: vai trò của tổ chức Đoàn đối với thanh niên; hình ảnh và uy tín của tổ chức Đoàn trong xã hội, trong nhân dân và thanh niên; trách nhiệm và chất lượng người đoàn viên; cán bộ Đoàn - Hội - Đội; kỹ năng của người cán bộ Đoàn,..

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành Đoàn TPHCM đã đánh giá cao những kết quả mà tập thể Ban chấp hành nhiệm kỳ X đã thực hiện với nhiều mô hình và giải pháp trong công tác hoạt động. Đồng chí đề nghị Đại hội tìm ra những nội dung trọng tâm, “điểm mạnh” của phong trào trong nhiệm kỳ tới.

Với tinh thần đoàn kết và thống nhất, đại hội đã tiến hành bầu BCH nhiệm kỳ XI với 27 đồng chí;  đồng chí Nguyễn Thị Thanh Trang đã tái đắc cử chức vụ Bí thư Quận Đoàn 6 nhiệm kỳ XI (2012 – 2017). Đại hội đã tiến hành bầu cử Đoàn đại biểu chính thức gồm 5 đồng chí và 2 đại biểu dự khuyết đại diện cho tuổi trẻ quận 6 tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM lần thứ IX.

Tại Hội nghị BCH Quận Đoàn 6 lần thứ nhất, BCH nhiệm kỳ mới đã bầu ra 9 đồng chí vào BTV Quận Đoàn và đồng chí Nguyễn Phương Thảo và đồng chí Khưu Thiên Hùng giữ nhiệm vụ Phó Bí thư Quận Đoàn nhiệm kỳ XI. Bên cạnh đó, hội nghị cũng đã biểu quyết bầu ra Ủy viên Ủy ban kiểm tra Quận Đoàn nhiệm kỳ XI gồm 5 đồng chí và đồng chí Nguyễn Phương Thảo giữ nhiệm vụ  Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra.