Tổng kết và trao giải Cuộc thi ảnh “Tổ quốc qua góc nhìn trẻ” lần thứ 2

16:24 17/12/2014     1871

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 17/12 tại trường Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam, Hà Nội. Báo Sinh viên Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh “Tổ quốc qua góc nhìn trẻ” lần thứ 2.
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn đã tới tham dự và trao giải.

Cuộc thi ảnh do báo Sinh viên Việt Nam tổ chức nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện 2014, kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2014) và những ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2014.
f
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn trao giải nhất cho tác giả đạt giải tại buổi tổng kết

Cuộc thi Tổ quốc qua góc nhìn trẻ lần 2 (2014) được phát động vào đầu tháng 5/2014 nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Phủ. Hạn cuối gửi tác phẩm dự thi là ngày 20/11/2014. Ban tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham dự và thu hút sự quan tâm của hàng trăm nghìn độc giả qua mạng xã hội Zalo. Trong các tác phẩm dự thi, nhiều tác phẩm đã đạt được trình độ kỹ thuật nhiếp ảnh tương đối tốt, đồng thời thông điệp mà các bạn truyền tải có góc nhìn sáng tạo, trẻ trung và đúng với yêu cầu của cuộc thi như các tác phẩm.
Tác phẩm đạt giải nhất với chủ đề
Tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi

Phát biểu tại lễ tổng kết, Tổng Biên tập Báo sinh viên Việt Nam, Nguyễn Huy Lộc cho biết: Thông qua cuộc thi này, BTC muốn khơi dậy lòng tự hào dân tộc của mỗi người trẻ Việt và tạo cơ hội để những người trẻ thể hiện tình yêu Tổ quốc, quê hương đất nước Việt Nam dưới nhiều góc nhìn sáng tạo.
D
Tổng Biên tập Báo sinh viên Việt Nam, Nguyễn Huy Lộc trao giải nhì tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất (giải nhất sẽ được mời tham gia “Hành trình tuổi trẻ vì Biển đảo quên hương” thăm Trường Sa trong năm 2015), 02 giải nhì (mỗi giải gồm 01 học bổng tiếng Anh toàn phần trị giá 10 triệu đồng )03 giải ba nhì (mỗi giải gồm 01 học bổng tiếng Anh toàn phần trị giá 4 triệu đồng ) và 05 giải khuyến khích (mỗi giải gồm 1 phần quà trị giá tương đương 2 triệu đồng). Ngoài ra các tác giả còn được nhận giấy chứng nhận của Báo Sinh viên Việt Nam  và được mời làm CTV hình ảnh chính thức của Báo Sinh viên Việt Nam.
Hình ảnh các chiến sĩ trẻ tri ân những anh hùng đã khuất khiến nhiều người xúc động
Hình ảnh các chiến sĩ trẻ tri ân những anh hùng đã khuất khiến nhiều người xúc động là 1 trong 2 tác phẩm đạt giải tại cuộc thi

Nhà tài trợ chính của cuộc thi là Hãng hàng không Vietget Air, Trường đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia, Tổ chức giáo dục và đào tạo Hi! Language Schoo;, Zalo…là đơn vị bảo trọ chuyên môn.
BTC chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đạt giải tại lễ tổng kết
BTC chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đạt giải tại lễ tổng kết