Tỉnh Đoàn Gia Lai huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ “Tiếp sức mùa thi”

16:59 26/06/2015     1769

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngay sau khi được triển khai, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2015 đã thực sự lan tỏa rộng khắp trong toàn xã hội và nhận được nhiều sự quan tâm của người dân cũng như các tổ chức giàu lòng hảo tâm với mong muốn mang đến sự hỗ trợ thiết thực nhất cho các sĩ tử trong kỳ thi THPT quốc gia tại Gia Lai sắp tới.
Vốn là một cựu chiến binh, một cán bộ hưu trí đã có nhiều cống hiến trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước, ông Đỗ Văn An ở tổ 8, phường Hoa Lư, Tp Pleiku vẫn luôn dành nhiều sự quan tâm đối với những vấn đề của địa phương và xã hội. Sau khi nghe thông tin Tp Pleiku sẽ là nơi diễn ra kỳ thi THPT quốc gia cụm Gia Lai- Kon Tum và nhận được thông điệp kêu gọi hỗ trợ của chương trình “Tiếp sức mùa thi”, ông Đỗ Văn An đã không một chút ngần ngại bàn bạc với vợ đăng ký hỗ trợ chỗ ở và các suất ăn miễn phí cho 8 người. Cùng với suy nghĩ của ông An là ai cũng đã từng, đang hoặc sẽ có con, cháu tham gia vào những kỳ thi như thế này nên hầu hết mọi người dân đều mở rộng lòng mình để chia sẻ với những khó khăn về nơi ăn, chốn ở đối với những thí sinh ở các nơi khác đến, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Người có nhiều thì giúp nhiều, người có ít thì giúp ít. Nhờ đó, đến thời điểm này, sự hỗ trợ về chỗ ở miễn phí và giá rẻ thông qua kênh Tỉnh đoàn đã lên đến con số hơn 8.200 suất. Trong đó, hơn 6.500 suất là hoàn toàn miễn phí, chủ yếu là ở các hộ dân, các tổ dân phố và chùa. Bên cạnh đó, kí túc xá của các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, nhà khách của trung tâm hoạt động thanh niên cũng hỗ trợ được 1.220 chỗ miễn phí.
Sở Giao thông vận tải huy động xe chở thí sinh miễn phí
Sở Giao thông vận tải huy động xe chở thí sinh miễn phí


Đặc biệt, không chỉ nhận được sự quan tâm chia sẻ của đông đảo người dân, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay còn ghi nhận sự đồng hành, hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp, tổ chức đứng chân trên địa bàn tỉnh với những chia sẻ thiết thực, cần thiết nhất như suất ăn, chuyến xe miễn phí để hỗ trợ các thí sinh và người nhà trong những ngày tham gia thi. Anh Nguyễn Hải Nam, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Cty cổ phần Gia Lai CTC cho biết: Nhằm chia sẻ với những khó khăn của thí sinh và người nhà, công ty cổ phần Gia Lai CTC hỗ trợ 5.000 suất cơm miễn phí đảm bảo hợp vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi ngày chúng tôi sẽ phát hơn 1.000 suất cơm tại khách sạn Tre Xanh 18 Lê Lai, Tp Pleiku.

Đến nay, đã có 6 tổ chức và doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn thành phố Pleiku đăng ký hỗ trợ với tổng số hơn 11.600 suất ăn miễn phí cho thí sinh. Để những sự hỗ trợ quý giá về chỗ ăn, ở trên kịp thời đến được với thí sinh, các tổ chức Đoàn cơ sở đã triển khai nhiệm vụ được phân công trong chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Trao đổi với chúng  tôi Anh Dương Ngọc Anh, Bí thư Đoàn phường Hoa Lư, Tp Pleiku, cho biết: Chúng tôi đã huy động các nhà dân về tạo chỗ ở miễn phí cho các thí sinh. Đồng thời, sau khi có được danh sách đăng ký hỗ trợ chúng tôi cũng triển khai đến đội hình xe ôm tình nguyện sẽ nhanh chóng nắm bắt địa bàn để khi các thí sinh xuống xe thì sẽ được hỗ trợ đến nơi ở gần điểm thi nhất…

Có thể nói, sự hỗ trợ về nơi ăn, chốn ở an toàn, đảm bảo là sự hỗ trợ có ý nghĩa thiết thực đối với các sĩ tử cũng như người nhà trong các kỳ thi.  Hy vọng rằng với sự đồng hành tích cực của người dân cũng như các tổ chức, doanh nghiệp như vậy sẽ góp phần mang đến một kỳ thi hiệu quả với những kết quả cao cho các sĩ tử trong kỳ thi quan trọng này.