Tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc qua cuộc thi “Tự hào Việt Nam”

15:27 04/11/2015     1581

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày (4/11) tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty CP trò chơi Giáo dục trực tuyến Egame phối hợp tổ chức cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” dành cho đối tượng là học sinh đang theo học tại trường Trung học Phổ thông và Trung tâm giáo dục thường xuyên trên cả nước.
Đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam; đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty CP trò chơi Giáo dục trực tuyến Egame đồng chủ trì buổi họp báo.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, học sinh, khơi dậy tinh thần đam mê tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử, văn hóa dân tộc; bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc, phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Nội dung cuộc thi gồm những kiến thức về lịch sử, văn hóa Việt Nam đã được dạy và học trong chương trình giáo dục phổ thông; các cột mốc lịch sử quan trọng của đất nước; các anh hùng dân tộc, doanh nhân văn hóa, anh hùng liệt sỹ, những người Việt Nam tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực, qua các thời kỳ; thành tựu trên các lĩnh vực của đất nước.
Tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc qua cuộc thi “Tự hào Việt Nam”
Đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

Cuộc thi gồm hai phần: Thi trực tuyến cá nhân và thi sáng tác video clip. Ở phần thi trực tuyến cá nhân thí sinh trải qua 03 vòng; vòng loại, vòng chung kết cấp tỉnh và chung kết toàn quốc. Ở phần thi này, các bạn học sinh đăng ký tham gia thi trực tuyến tại địa chỉ website http://www.tuhaovietnam.com. Mỗi thí sinh sẽ trải qua 04 phần thi:Theo dòng lịch sử, Hành trình biển đảo, Doanh nhân đất Việt, Tự hào Việt nam. Lễ khai mạc cuộc thi diễn ra vào ngày 08/11 tới tại Nhà Văn hóa học sinh Sinh viên. Cùng thời gian này, tại 63 tỉnh thành trong cả nước sẽ đồng loạt triển khai cuộc thi trong học sinh Trung học phổ thông và Trung tâm Giáo dục Thường xuyên.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam cho biết: “Trong một vốn kiến thức và thông tin về văn hóa lịch sử rất là phong phú các bạn tâm đắc nhất điều gì thì các bạn thể hiện những suy nghĩ của mình và góc tiếp cận của mình. Làm sao thể hiện được hiểu biết, suy nghĩa, tình cảm của mình vào sản phẩm và rộng hơn là những thông điệp, những thông tin về lịch sử, văn hóa dân tộc tiếp tục được lan tỏa sâu rộng trong các bạn học sinh. Đây cũng là là một cách để các bạn học tìm hiểu và yêu hơn lịch sử đất nước mình.”