Tiếp tục góp ý sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đoàn khóa IX

18:44 02/11/2012     4836

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 02/11 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị góp ý sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đoàn khóa IX. Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An đã chủ trì Hội nghị.
Dự Hội nghị có đại diện Ban Tổ chức Trung ương Đảng, Bộ nội vụ, cùng các đồng chí trong tiểu ban dự thảo bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đoàn khóa IX.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An phát biểu tại Hội nghị
Qua gần 5 năm triển khai thực hiện, Điều lệ Đoàn cơ bản đã điều chỉnh được các vấn đề có tính nguyên tắc trong tổ chức và hoạt động Đoàn, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của đất nước, sự chuyển biến của tình hình thanh niên, thực tiễn công tác Đoàn và phong trào TTN, Điều lệ Đoàn cũng bộc lộ một số điểm bất cập, đòi hỏi phải bổ sung, sửa đổi nhằm thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn trong giai đoạn mới.

Phát biểu định hướng tại Hội nghị, đồng chí Dương Văn An nhấn mạnh, việc bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đoàn sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động Đoàn, do đó việc các thành viên trong tiểu ban tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến bổ sung Điều lệ Đoàn nhằm hoàn thiện báo cáo để Ban Bí thư Trung ương Đoàn làm cơ sở chuẩn bị cho Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X diễn ra sắp tới.

Nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận có giá trị về mặt lý luận và thực tiễn về các vấn đề: vấn đề điều hành của thường trực các cấp bộ Đoàn khi chưa có quyết định công nhận; thủ tục kết nạp Đoàn viên; nhiệm kỳ Đại hội chi Đoàn, Đoàn trường trung học phổ thông, Đoàn trường Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Đoàn trường dạy nghề; vấn đề kỷ luật Đoàn...

Tiếp thu các ý kiến của các thành viên của tiểu ban để tiếp tục hoàn thiện Điều lệ Đoàn – đồng chí Dương Văn An nhấn mạnh: Tham gia góp ý vào Điều lệ Đoàn sửa đổi đã tiếp tục khẳng định rõ vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thể hiện rõ quan điểm coi trọng chất lượng trong công tác phát triển đoàn viên, xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm với yêu cầu của công tác Đoàn và phong trào TTN trong giai đoạn mới; đồng thời xây dựng và đổi mới công tác đoàn kết tập hợp thanh niên ở cơ sở cho phù hợp với sự đổi mới cơ chế quản lý của Nhà nước trong các cơ quan, đơn vị kinh tế, sự nghiệp.