Tiền Giang: Tập huấn các đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi năm 2015

10:53 17/06/2015     1237

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 17/6, Tỉnh Đoàn Tiền Giang đã tổ chức hội nghị tập huấn cho các đội hình Thanh niên tình nguyện (TNTN) tiếp sức mùa thi năm 2015.
Tiền Giang nằm trong Cụm thi số 36 và đặt tại tỉnh Tiền Giang, do Trường ĐH Tiền Giang chủ trì (phối hợp với Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh). Trong đợt thi tuyển năm 2015, Tiền Giang có 31 điểm thi với 23.000 thí sính của 02 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre. Theo kế hoạch, chương trình tiếp sức mùa thi năm nay được tổ chức từ ngày 20/5 - 05/7, ra quân đợt cao điểm vào lúc 6h30 ngày 29/6/2015 tại Trường đại học Tiền Giang.
Quang cảnh buổi tập huấn
Tiền Giang tập huấn cho các đội hình TNTN Tiếp sức mùa thi năm 2015


Toàn tỉnh sẽ thành lập các đội hình TNTN tại các đơn vị: Trường đại học Tiền Giang, Thành phố Mỹ Tho, huyện Châu Thành, huyện Chợ Gạo, huyện Gò Công Tây có 530 TNTN đến từ các huyện, thành, thị Đoàn, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia.

Lực lượng TNTN sẽ thực hiện các nhiệm vụ chính như: thành lập các đội hình tình nguyện hướng dẫn, tư vấn nơi nghỉ trọ; tư vấn đăng ký làm các thủ tục ở các điểm dự thi; tư vấn quy chế, bảo vệ đồ đạc của thí sinh; phối hợp cùng với lực lượng an ninh đảm bảo an toàn khu vực thi. Đội hình đón tiếp thí sinh tại các bến xe, tư vấn, hướng dẫn điểm thi, tuyến xe buýt, xe ôm giá rẻ cho các thí sinh. Đồng thời tăng cường công tác vận động các nguồn lực hỗ trợ thí sinh tham gia dự thi, đặc biệt chú ý đến các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, Tại buổi lễ ra quân chiến dịch TNTN hè 2015, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang đã trao quyết định thành lâp 2 đội hình thanh niên tình nguyện giữ gìn trật tự an toàn giao thông kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tại huyện Châu Thành và Thành phố Mỹ Tho. Theo đó, các đội hình sẽ phối hợp với Đội cảnh sát giao thông điều phối và giữ gìn trật tự, an toàn giao thông tại các ngã ba, ngã tư tại các điểm có khả năng ùn tắt giao thông...

Tại hội nghị tập huấn, TNTN được cung cấp thông tin một số vấn đề cơ bản, trọng tâm của kỳ thi THPT năm 2015; trao đổi về phương pháp xây dựng, điều hành, hoạt động của các đội hình tình nguyện trong chương trình...

Qua buổi tập huấn, thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi sẽ có những kiến thức, kỹ năng cũng như kinh nghiệm trong việc tổ chức, phối hợp giữa các đội hình trong suốt 7 ngày diễn ra kỳ thi, góp phần cùng tỉnh Tiền Giang tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia năm nay.